Cuộc sống của tôi bị xáo trộn tất cả trong khoảng một năm nay, từ khi con gái đi làm.

Tôi từng có một gia đình bình yên, chi tiêu ở mức trung bình khá, vợ chồng sống tình cảm, nhẹ nhàng, cả nhà vẫn cùng nhau đi xem phim, nghe nhạc... Con gái tôi đã học đại học xong, đi làm bình thường như bạn bè cùng trang lứa nhưng tôi nhận thấy sự thay đổi tiêu cực của con. Đầu tiên là giờ giấc thất thường. Trước đây, cháu đi học xong là về nhà, đi đâu chơi đều xin phép, giờ ăn có mặt đầy đủ nhưng bây giờ đi làm xong đi chơi thẳng, không về ăn cơm cũng không báo với gia đình, giờ giấc thất thường. Tôi có nói chuyện, hỏi thăm xem có phải vì công việc không, cháu nói đi chơi với bạn. Tôi không nói gì nhiều, chỉ nhắc nhở chăm lo sức khỏe, ăn uống đầy đủ.

Càng ngày không khí gia đình càng nặng nề khi cháu nhiều hôm đi đến 23h, thậm chí một giờ sáng. Tôi phải gọi rất nhiều lần. Khi về cháu tỏ vẻ khó chịu và trở nên lầm lì, không nói chuyện với ai. Tôi đã có những buổi nói chuyện với con nhưng cháu không nói đi đâu, làm gì đêm hôm như vậy. Tôi tìm hiểu qua bạn bè, biết cháu có người yêu đồng tính. Dù vô cùng sốc nhưng tôi cũng có hiểu biết nên động viên cháu tự tin, sống tốt là được. Nhưng kể từ khi có buổi nói chuyện thẳng thắn đó, cháu vẫn không thay đổi, thường xuyên về muộn, ăn uống thất thường, thức rất khuya.

Tôi không biết mình sai từ đâu. Lúc con tuổi dậy thì, ẩm ương thì nền nếp, quan tâm, yêu thương gia đình, giờ khi trưởng thành, con lại khác quá. Tôi vô cùng hoang mang vì nghĩ hay mình đang quá khắt khe với con. Các cha mẹ có con lớn xin giúp cho tôi lời khuyên:

1. Mặc kệ cháu, hy vọng qua giai đoạn này một hai năm sẽ hết. Nhưng tôi lo làm vậy con bị cám dỗ, vướng tệ nạn, không uốn nắn kịp thì hỏng vì lúc đi học cháu ít giao tiếp xã hội, bố mẹ đón đưa, học xong là về nhà nên không có nhiều kinh nghiệm sống.

2. Nghiêm khắc cấm về muộn, đưa vào nề nếp gia đình như cũ (tôi hơi e ngại, làm vậy sợ cháu bỏ ra ở riêng).

Tôi xin cảm ơn.

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top