Tôi là người vợ trong bài viết "Phải làm sao với chồng vũ phu và mê game".

Mới đó đã hai năm, tôi vẫn mở lại và đọc từng góp ý của độc giả VnExpress, đã khóc rất nhiều và đọc hết tất cả lời khuyên của các anh chị. Tôi trân quý và biết ơn tình cảm và lời góp ý chân thành của các anh chị thật nhiều. Hai năm qua, gia đình tôi xảy ra rất nhiều chuyện. Tôi cố gắng rất nhiều để giữ mái ấm cho hai con. Chúng là động lực duy nhất để tôi phấn đấu và có niềm vui mỗi ngày. Năm ngoái, cũng đợt tháng bảy này, anh sỉ nhục tôi là loại ngu và những lời lẽ đay nghiến, tục tĩu khiến tôi tổn thương nặng nề. Nguyên nhân vì quan điểm dạy con dịp hè của hai vợ chồng khác biệt nhau. Tôi khóc từ chiều đến tối rồi ôm con trai út ra nhà nghỉ gần đó để tĩnh tâm. Sau ba ngày, chồng không lời hỏi thăm cả mẹ cả con. Tôi quyết định dọn ra thuê ở nhà một người bạn thân cách nhà chúng tôi chừng 2 km. Tôi nhắn lên nhóm gia đình bên ngoại là muốn ly hôn. Được tuần, chồng tôi mang đơn ly hôn đến công ty bảo tôi ký. Chúng tôi chờ ngày ra tòa là ngày 23/7/2022.

Tới ngày 21/7/2022, tôi cùng con đi du lịch với công ty chị bạn thân, cũng là chuyên gia tâm lý, tôi và con ngã suối. Tôi đau chân không đi tiếp cùng đoàn du lịch nên nằm tại resort. Tôi gọi chồng đến đón hai mẹ con. Khi đó có người phụ nữ gọi điện cho chồng tôi. Qua cuộc điện thoại, tôi đoán đó là bồ gọi tới. Tôi hỏi anh, anh khai thật đó là bạn gái mới. Tôi sốc nặng, nói anh và tôi cùng đi gặp chuyên gia tâm lý hôn nhân gia đình trước khi ra tòa. Tôi ngồi nghe anh nói về chuyện anh và người phụ nữ kia yêu đương từ khi nào. Chị chuyên gia khuyên chồng tôi dừng mọi kết nối với người phụ nữ kia. Qua hai cuộc gọi cho mẹ chồng và một người bạn, tôi biết người phụ nữ đó là ai. Đến khi về, tôi quyết định không ra tòa nữa. Đó là cảm giác không chấp nhận mình là người thua cuộc. Tôi suy sụp và khủng hoảng, căm phẫn vì không nghĩ chồng phản bội nhanh như vậy. Tôi cũng không đánh ghen, không quan tâm tới cô bồ đó dù ngày về lại nhà cũ, nhìn thấy chiếc cặp tóc của cô ta nằm trên giường ngủ của vợ chồng tôi. Tôi biết cô ta cố tình để đó để khiêu khích tôi.

Cô ta là hàng xóm cùng tổ dân phố và góa chồng, có ba con nhỏ, cuộc sống khó khăn và bấp bênh. Tôi chỉ khinh miệt người chồng dám đưa bồ về chơi tận phòng ngủ của hai vợ chồng, dù anh thề không làm gì với cô ta trong phòng ngủ. Tôi trị liệu tâm lý tầm một tháng rồi quay về ổn định cuộc sống, quyết tâm và nỗ lực rất nhiều trong công việc và khẳng định bản thân nên sau gần một năm tôi mua ôtô và đủ tiền mua nhà. Tuy nhiên, một năm vừa rồi chồng không đưa tiền chi tiêu gia đình, mình tôi xoay xở mọi việc. Tôi luôn ghi nhớ lời chị thẩm phán ở tòa nói: "Em khoan hãy ly hôn, cứ coi anh ta là bạn và kệ hắn. Không va chạm và không mong cầu điều gì ở hắn cả. Đến khi hắn làm gì, sống ra sao, ăn ngủ với cô bồ nào mà em không quan tâm, không buồn phiền, khi đó em mới bỏ chồng được". Chị khuyên tôi hãy nghĩ cho hai đứa con. Tôi luôn chấp niệm đằng nào cũng phải lo cho hai con, không được chồng chia sẻ tài chính thì mình tự lo. Mình sống tốt ắt được ông trời phù hộ.

Tôi tập trung kiếm tiền và làm đẹp, biếu tiền bố mẹ đẻ và bố mẹ chồng bởi tôi thực lòng biết ơn ông bà trông hai con giúp tôi làm việc. Tôi thương bố mẹ chồng dù có hai con trai gần 40 tuổi nhưng mới có tôi là con dâu duy nhất tại thời điểm này. Chồng tôi thực sự vô tâm với bố mẹ. Tới giờ, tôi lo mọi thứ cho ba mẹ con và chuẩn bị sẵn tâm lý cho trường hợp xấu nhất là ly hôn người chồng này. Tôi tin tưởng chồng đã chấm dứt với cô kia ngay khi bị tôi phát hiện và gặp chuyên gia tâm lý. Đôi khi tôi cũng buồn phiền và tủi thân, cô độc lắm nhưng nghĩ rằng kiếp trước mình gây nghiệp cho anh nên kiếp này trả nợ vậy. Tôi trăn trở hay là chấm dứt luôn cuộc hôn nhân này đi để bắt đầu cuộc sống mới và tìm kiếm hạnh phúc xứng đáng thuộc về mình. Nhưng ngắm nhìn hai con vui đùa cùng bố chúng, tôi không cho phép mình làm như vậy. Cũng có thể vì tôi còn tình cảm với chồng và chưa yêu ai khác ngoài anh. Tôi chờ các con lớn, vào đại học rồi mới quyết định. Có lẽ khi có những thay đổi trong cuộc sống, tôi sẽ chia sẻ với độc giả với sự an yên và bình tâm hơn. Cảm ơn các bạn chia sẻ cùng tôi. Chúc quý độc giả thật nhiều sức khỏe và trí tuệ sáng suốt, tinh thông trong mọi việc. Xin chân thành cảm ơn.

Hoàng Thư

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top