Tôi và bạn gái sống cùng xóm từ nhỏ ở quê, học chung lớp cấp hai; cấp ba tôi học ở quê, bạn gái vào học ở Bình Thuận.

Sau đó tôi vào học đại học ở Đà Nẵng, em học đông y ở Phan Thiết rồi vào Biên Hòa làm việc ở phòng khám đông y. Cho đến một ngày vô tình cả hai về quê ăn tết gặp nhau rồi hẹn hò yêu đương, thường xuyên viết thư cho nhau. Tôi tốt nghiệp rồi vào Biên Hòa làm việc. Ngày đầu tiên tôi vào đó, đến phòng của em, vừa nói chuyện chút đã có một bạn nam tới phòng em. Nhìn bộ dạng luống cuống của em, tôi cảm nhận được người này cũng là người yêu em. Khi đó em mượn xe máy bạn nam kia đưa tôi đi chơi, thi thoảng đưa tôi lên phòng trọ bạn ấy chơi. Sau này bạn gái cũng xác nhận thường đi cà phê chòi với người kia, đã vượt qua giới hạn hay chưa tôi cũng không dám chắc.

Bẵng đi một thời gian lại xuất hiện một bạn nam hay tiếp cận em, người đó làm cùng chỗ với em. Không rõ em có làm việc cùng người đó không nhưng tôi lên chơi thì em không cho vào phía trong, chỉ gặp bên ngoài. Mấy lần tôi qua phòng trọ gặp em, chạm mặt người đó, thấy có sự mờ ám nhưng không bằng chứng gì rõ ràng. Tôi lên nơi làm việc của em tặng hoa nhân dịp lễ, em nhận xong giấu bó hoa dưới bồn cây trước mặt tôi. Khi đó tôi còn trẻ tuổi, yêu mù quáng, không nhận ra sự khác lạ ở em, cứ tặc lưỡi bỏ qua dù cảm thấy tủi thân. Tôi không dám chắc bạn gái đã vượt quá giới hạn hay chưa nhưng thường đi chơi xa với người đó. Những gì tôi chứng kiến thì dám chắc bạn gái đã dành tình cảm cho người đó.

Tôi chỉ rảnh buổi tối, hay chở bạn gái đi làm thêm những ngày mưa gió, chờ một, hai tiếng em làm xong rồi lại đưa về. Cứ như thế, tôi vẫn lạc quan, sống hết lòng vì tình yêu, cho đến một ngày vô tình đọc được tin nhắn bạn gái nhắn cho người kia, khi đó mới dám chắc em bắt cá hai tay. Lý do em chần chừ với bạn kia là do bạn kia chưa giải quyết xong việc cá nhân. Tôi sốc khi đọc tin nhắn người khác gửi cho em, bỏ việc ngay lập tức rồi dọn đồ để chuyển trọ, cắt đứt liên lạc. Sau đó em tìm gặp để xin lỗi, xin tha thứ, cố gắng để hàn gắn tình cảm. Tôi mềm lòng nên đồng ý quay lại, nghĩ thời gian trôi qua sẽ quên đi chuyện quá khứ, không nghĩ mọi thứ cứ ám ảnh mình như thế. Sau này bạn kia kết hôn với bạn thân của vợ tôi. Dù có gia đình riêng rồi nhưng bạn đó khi gặp người thân bên vợ tôi lại bảo đáng ra bạn mới là rể bên đó chứ không phải tôi. Không biết vợ tôi trước đây hứa hẹn gì mà tới giờ bạn nam kia vẫn ấm ức như vậy.

Tôi với em vẫn là vợ chồng, em chu đáo với gia đình, hai con đã lớn, có điều trong lòng tôi vẫn còn nỗi buồn vô tận. Có lẽ nỗi buồn ấy sẽ đi theo tôi hết cuộc đời. Qua câu chuyện này tôi muốn gửi tới những người đang yêu có ý định tìm hiểu nhiều người, sẽ không có kết thúc tốt đẹp nếu các bạn làm như vậy đâu, ngược lại người chồng còn ám ảnh suốt cuộc đời. Tôi nghĩ, thời nay nhiều cặp đôi ly dị có lẽ vì nguyên nhân đó. Nhiều bạn nữ phóng khoáng, yêu rất nhiều người, thấy ai cũng tốt, ai cũng có thể làm chồng nên phân vân lựa chọn người yêu.

Câu chuyện tôi kể ra không phải vì hối tiếc hay muốn lựa chọn lại, chỉ muốn khuyên các bạn trẻ hãy yêu và sống thật lòng, sống vì cái tâm của mình, không lợi dụng hay yêu cùng lúc nhiều người. Không nên sống với tình yêu toan tính, không yêu thì chia tay rồi hãy đi tìm đối tượng mới, không nên có những người yêu "dự phòng".

Quang Hòa

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top