Tôi thất vọng nằm suy nghĩ, các con đã 17, 18 tuổi mà lòng trắc ẩn, tình yêu thương với mẹ mình không có.

Tôi là người phụ nữ coi trọng gia đình, có công việc và thu nhập để đảm bảo cuộc sống nhưng chỉ là phụ. Chồng tôi là người kiếm tiền chính trong nhà, tôi biết vun vén, dạy dỗ con cái và ứng xử tốt với cha mẹ người thân hai bên. Không ai chê trách tôi điểm nào, chồng cũng rất yêu thương và trân quý vợ. Tôi thuộc kiểu phụ nữ truyền thống, nhẹ nhàng, không ưa to tiếng và cãi vã nên hai vợ chồng dù có bất đồng quan điểm cũng giải quyết trong ôn hòa. Ngày trước chồng nóng tính nhưng khi sống với tôi, anh đã thay đổi rất nhiều và giờ gần như trầm tính hẳn.

Tôi có hai con, một trai 18 tuổi và một gái 16 tuổi. Tôi luôn bên cạnh các con trong hành trình học tập và vui chơi, hướng dẫn và dạy dỗ con những điều cần trong cuộc sống. Từ lúc nhỏ đến khi con 10 tuổi, tôi như người bạn, không bao giờ la lớn tiếng hay ép buộc con điều gì, tôn trọng và nghe tâm tư của con để cùng chia sẻ.

Đến khi các con bước vào độ tuổi dậy thì, mọi thứ thay đổi hoàn toàn. Các con không muốn nói chuyện hay ngồi lâu cùng mâm cơm, thay vào đó là ăn nhanh để lên phòng chốt cửa và xem điện thoại. Các con gần như sống với thế giới của mình, suốt ngày chỉ ôm điện thoại, việc nhà không làm, phòng ốc không dọn. Tôi nhắc nhở, các con vùng vằng khó chịu, tỏ thái độ hỗn với tôi.

Các con đang thay đổi tâm sinh lý nên tôi không can thiệp và nói nhiều nhưng phải dạy con biết quan tâm đến người khác. Có hôm tôi mệt, nằm bẹp cả ngày, chúng đi ra ngoài mua cơm ăn và không mua cho tôi, cũng không hỏi mẹ mệt thế nào? Tôi thất vọng nằm suy nghĩ, các con đã 17, 18 tuổi mà lòng trắc ẩn, tình yêu thương với mẹ mình không có. Và còn nhiều việc trong nhà, con như không cần quan tâm, không cần biết. Tôi nói chuyện thì con bảo tôi lắm chuyện.

Tôi không cần con phải học giỏi, làm nọ làm kia, nhưng sự quan tâm, yêu thương cha mẹ, gia đình là bắt buộc phải có. Liệu tôi có lo lắng quá không? Các con lớn lên có thay đổi không?

Trương Hằng

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top