Hiện tại chúng tôi đã chi hết các khoản và hết tiền, chồng tôi phải ứng trước nửa tháng lương để xoay xở tới lúc cả hai nhận lương.

Tôi và chồng cùng quê, nhà nội ngoại gần nhau (10 phút đi xe máy), anh lớn hơn tôi một tuổi, cả hai đi làm ăn xa nhà và có một bé trai. Vợ chồng tôi tự làm tự lo chứ không nhờ vả gì nội ngoại. Chẳng có chuyện gì cho đến khi mẹ chồng điện vào hỏi mượn tiền sửa nhà. Nhà chồng có bốn anh em trai, chồng tôi là con út, chỉ có mình anh lập gia đình và có con, một anh chồng ở nhà đó, một anh ở nhà thờ, còn anh nữa bỏ nhà đi biệt tích hơn chục năm nay. Hai vợ chồng đi làm chỉ đủ sinh hoạt trong nhà, lương cộng lại khoảng 15 triệu một tháng, tháng nào có tiệc cưới hay thôi nôi, chi tiêu eo hẹp chút.

Có tháng ba chồng vào khám bệnh, chồng tôi lo hơn một nửa chi phí khám và mua thuốc (tôi biết đó là trách nhiệm, bổn phận làm con phải lo cho ba mẹ lúc đau ốm), còn tôi lo ăn uống cho ông đến ngày về quê. Đợt này có người anh lo một triệu thêm để ba chồng đi khám. Ông về quê lâu lâu điện vào cho chồng tôi xin tiền. Chồng gửi về không nói tôi một tiếng nhưng tôi biết vì mỗi lần chuyển khoản sẽ gửi thông tin vào mail của tôi. Tôi không biết mục đích xin là gì nhưng mỗi lần như vậy là một đến hai triệu. Vậy mà mẹ ruột tôi nằm bệnh viện hơn nửa tháng, anh không hề hỏi thăm một tiếng.

Gần đây, ông bà điện vào nói vợ chồng tôi gửi về cho ông bà mượn 5 triệu để sửa nhà. Hiện tại chúng tôi đã chi hết các khoản và hết tiền, chồng tôi phải ứng trước nửa tháng lương để xoay xở tới lúc cả hai nhận lương. Bà nói giờ vợ chồng tôi gửi về 5 triệu rồi anh ba gửi về 5 triệu nữa, còn bao nhiêu ba má thêm vào sửa nhà. Tôi định nói thẳng với bà giờ hai đứa con không có tiền, sắp tới đám cưới, đám tiệc, lại còn sắp gia hạn bảo hiểm y tế cho chồng nữa. Nhưng chồng không cho tôi nói, cứ để đó từ từ tính. Tôi rất mệt mỏi với chồng, lúc nào cũng gồng gánh hết trong khi nhà đâu phải có mình anh là con, còn tới hai người anh nữa mà. Chồng còn phải lo cho gia đình nhỏ nữa chứ đâu lo suốt vậy được. Nói ra những điều trên, có phải tôi ích kỷ quá không. Mong độc giả cho tôi lời khuyên.

Thu Mai

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top