Tôi có người bạn chơi khá thân từ thời trung học, giúp đỡ nhau nhiều việc trong cuộc sống. Tình bạn đổ vỡ sau một lần tôi vay tiền bạn.

Chuyện xảy ra cách đây một năm. Lúc đó tôi mất việc, kinh tế khó khăn nên vay bạn 10 triệu đồng. Bạn làm cho công ty nước ngoài, lương cao, tiêu tiền rất thoải mái. Khi tôi hỏi vay tiền, bạn cho vay luôn. Tôi hẹn cuối tháng sẽ trả. Lúc đó, tôi bắt đầu buôn bán tại nhà. Khi bắt đầu, mọi việc chậm hơn so với kế hoạch nên tôi không thanh toán kịp như hẹn nhưng bạn cũng không nhắn hỏi. Mấy tháng sau, bạn mới nhắn tin hỏi, tôi đành hẹn lại thêm mấy tháng nữa. Việc buôn bán của tôi tiến triển nhưng vẫn rất chậm. Nhiều việc xảy ra khiến tôi rất căng thẳng, luôn trong trạng thái lo âu. Ba mẹ gây áp lực cho tôi đi tìm việc, bạn trai muốn chia tay...

Lúc này, một người bạn khác của tôi rủ đi du lịch. Tôi đồng ý với chuyến đi xa để xốc lại tinh thần, hơn nữa vì đi nhóm đông nên tiết kiệm được khá nhiều. Việc này không ngờ lại khơi nguồn cho sự rạn nứt của tôi và người bạn kia. Khi tôi đăng ảnh về chuyến đi chơi của mình, bạn rất giận dữ, yêu cầu tôi trả tiền ngay. Tôi muốn giải thích nhưng bạn không chịu nghe, còn nói tôi coi bạn như cái máy ATM, bảo tôi đi vay người khác trả tiền lại. Tôi buồn vì bạn không thông cảm với khó khăn của mình. Cuối cùng tôi đành vay người này người kia để trả lại. Từ đó chúng tôi không nói chuyện hay chơi với nhau nữa. Gần đây, tôi nghĩ lại việc đã qua và nhận ra mình có phần sai khi tiền nong là chuyện nhạy cảm. Tôi muốn hàn gắn tình bạn này nhưng không biết bắt đầu từ đâu.

Thu Giang

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top