Nhân đọc bài viết "Tôi đã đúng khi chọn chồng dù nhà anh nghèo", tôi xin có vài lời.

Vài bạn không cảm thông với tác giả, chắc còn tương đối trẻ, còn trong độ tuổi sung mãn và có học nên cách lập luận khá chắc. Nhưng mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên, khi lâm vào cảnh khổ rồi mới biết ai tài hơn ai. Tác giả chỉ kể câu chuyện hoàn cảnh thật sự của quãng đời mình chứ không hề thấy bóng dáng của giọt nước mắt khóc than, van xin ai cứu rỗi. Có những người nắm trong tay quyền chọn lựa để có cuộc sống sung sướng và giàu có nhưng về sau ra đầu đường xó chợ khóc than, xin thiên hạ rủ lòng thương mà không biết xấu hổ.

Tác giả đã đủ kiên nhẫn, bao dung và bình tĩnh để sống cuộc sống khó khăn nhưng hạnh phúc, vì tác giả hiểu không ai được quyền chọn xuất thân, cũng như không ai không mưu cầu hạnh phúc khi kết hôn. Trong cái khổ đó, tác giả đã nghiệm được cái "chân" của cuộc đời. Tôi tin tác giả sẽ được toại nguyện. Đành rằng tiền là phương tiện để đạt được sự thỏa mãn với mọi điều trong cuộc sống. Tuy nhiên nên nhớ rằng tiền không mua được hạnh phúc và con người thì ai cũng có thể làm ra tiền. Vì thế, mưu cầu cuộc sống được hạnh phúc, đuề huề với mọi người mới khó chứ kiếm tiền không hẳn là việc khó.

Nhân đây, xin gửi đến tác giả lời chia sẻ, cảm thông sâu sắc và mong tác giả cứ tự tin mà vượt khó. Tôi có hoàn cảnh giống chồng tác giả, giờ sắp sửa bước vào tuổi 60 nhưng vợ chồng tôi đã có thể hiên ngang "sánh vai với cường quốc năm châu" rồi. Đó là thành công lớn, không gì có thể so sánh được.

Trần Khang

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top