Tôi kết hôn năm năm, ở nhà chồng từ lúc cưới, phần vì nhà chồng khá rộng, phần vì lúc mới cưới kinh tế chưa đủ mua đất xây nhà.

Ở với ba mẹ chồng, cũng được nhờ má chồng trông con gái giúp khi tôi đi làm trở lại. Hiện con gái đã đi học mẫu giáo và quen môi trường học nên không phải nhờ ba má chồng trông giúp nữa. Chồng tôi trước đi làm công ty nhưng đã xin nghỉ và buôn bán ở nhà. Nhà má chồng có mặt tiền đường lớn, kinh doanh được. Má vẫn bán buôn phần phía ngoài, còn chồng tôi bán vật tư cây cảnh nên lui về sau một xíu. Khi đi làm công ty, lương của chồng tôi cũng khá, nhưng áp lực không chịu được nên về nhà bán buôn theo đam mê. Tuy thu nhập không bằng trước nhưng anh chủ động về thời gian hơn. Thu nhập của chồng lo tiền ăn uống, sinh hoạt. Tiền lương của tôi để trả tiền đất và dành tiền xây nhà. Chúng tôi đã mua được đất cách nhà ba má chồng khoảng 8 km.

Ở nhà ba má chồng bình thường rất tốt. Chỉ có vài lần cãi vã về chuyện cháu xem tivi nhiều hay ít nên tôi có tranh cãi với ba má về việc cho cháu xem nhiều quá. Lần đó ba chồng chửi tôi với những từ ngữ rất thậm tệ. Từ lần đó, mỗi khi quát con, tôi đều đóng cửa phòng để ba má khỏi nghe thấy. Tôi sợ và chủ động ít nói lại để không gây thêm khúc mắc trong gia đình. Mọi việc trong nhà hay mua sắm, đồ ăn thức uống, tôi đều chủ động để không phật lòng má chồng. Vì lúc nào tôi cũng nghĩ mình chỉ ở một thời gian nữa thôi, sắp có nhà mới rồi. Ngôi nhà mới là động lực cho tôi cố gắng từng ngày. Tôi ước tính đầu năm sau có thể khởi công xây nhà.

Việc xây nhà, chồng đồng ý với tôi và cũng mong muốn ở riêng. Nhưng có điều anh vẫn buôn bán ở nhà ba má chồng ban ngày coi như đi làm, sáng đi tối về. Tính ra nếu xây nhà mới, tôi đi làm gần được nửa chặng đường và đỡ kẹt xe, ngập nước rất nhiều. Có điều tôi vẫn khúc mắc trong lòng về công việc của chồng. Nếu ra riêng mà chồng vẫn chạy đi chạy về hàng ngày buôn bán ở nhà ba má chồng thì có kỳ không? Ba má chồng và ba má ruột tôi đều còn khỏe và có công việc kiếm ra tiền nên chúng tôi chưa phải lo lắng việc chăm sóc. Chúng tôi từ nhỏ nhà gần nhau, đều sống cùng ba mẹ nên chưa có trải nghiệm được sống tự do, tự lập bao giờ. Ngôi nhà riêng là mong mỏi rất lớn của tôi.

Thu Thủy

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top