Tôi 24 tuổi, tốt nghiệp cao đẳng, đi làm hơn bốn năm, khi nhiều người bằng tuổi đã có công việc ổn định thì tôi lại chưa.

Công việc bán hàng này tôi không cảm thấy hứng thú cũng như không có động lực muốn làm. Tôi muốn thử sức với việc văn phòng nhưng từ lúc ra trường đến giờ đã phỏng vấn nhiều chỗ mà chỉ nhận lại sự im lặng từ các công ty. Tôi nghĩ một phần do kinh nghiệm không có cũng như do giọng nói ồm ồm như đàn ông. Tôi lại chưa lấy bằng tiếng Anh.

Rồi tôi được nhận vào làm nhân viên bán hàng nhưng thực tế không có nhiều cách tương tác giao tiếp với khách hàng. Tính chất công việc chủ yếu là làm việc chân tay cho nên mới được nhận dễ dàng vì trình độ giao tiếp tôi khá kém, không có đủ khả năng chào mời, kéo khách để bán sản phẩm. Làm được hơn một năm, phải làm việc tám tiếng mỗi ngày nhưng ở lại cửa hàng đến 11-12 tiếng khiến tình trạng sức khỏe tôi yếu dần (một phần tôi cũng yếu sẵn). Do có lý do nên gia đình tôi đã gửi tôi ở nhà bác từ lúc năm tuổi đến hiện tại.

Quay lại vấn đề công việc, đến khi nhận ra tình trạng sức khỏe không được tốt khi làm việc quá sức, không có thời gian nghỉ ngơi, cơ thể dần cạn kiệt sức lực, hay cáu gắt khi được nhờ vả, mệt mỏi cả về tinh thần lẫn thể xác, tôi xin quản lý nghỉ việc và về quê sống một thời gian, đâu đó cũng được ba tháng, vừa để suy nghĩ lại mọi việc vừa để chữa bệnh của bản thân mình.

Khi đi khám bệnh và nhận được kết quả là mình bị viêm dạ dày, tôi đã uống thuốc điều trị và cho cơ thể nghỉ ngơi. Tôi vẫn muốn vào TPHCM sinh sống và làm việc nhưng vẫn mông lung không biết làm gì? Tôi có hứng thú với nghề pha chế cà phê, làm nail hay viết lách tôi cũng tốt nhưng không có sự chỉ dẫn rõ ràng nên thành ra tôi chả biết mình thực sự muốn làm gì? Mong mọi người đọc và đưa ra ý kiến riêng.

Quỳnh Hoa

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top