Ngày nào chồng tôi cũng lên mạng xã hội nói triết lý, thể hiện bản thân.

Vợ chồng tôi đều 30 tuổi, có một con trai, tôi làm kiểm soát viên của ngân hàng, chồng đổi việc và chờ tìm việc mới. Chúng tôi có nhiều quan điểm trái ngược nhưng cố gắng dung hòa để sống cùng nhau. Tính chồng thích thể hiện, ngồi nói chuyện với ai là kiểu mình biết mọi thứ, học giỏi và hiểu biết rộng. Ngày nào anh cũng lên mạng xã hội nói triết lý, thể hiện bản thân. Tôi góp ý mãi không được. Anh trai tôi phải góp ý thẳng rằng "Chồng em đang tự ti nên phải cố thể hiện cho người ta biết, làm vợ đừng giỏi quá". Nhưng tôi không phải tự dưng có công việc tốt, tiền lương đó là sự nỗ lực mệt mỏi, áp lực của tôi.

Tính chồng như vậy nên mãi rồi ai cũng không thích. Có lần về nhà ngoại ăn cơm, anh khoe thành tích học tập và răn đe các cháu phải học theo mình. Cháu tôi hỏi lại "Giờ chú làm được việc gì rồi mà ngồi đâu cũng nói vậy". Anh bị quê trước mọi người trong bữa ăn, về nhà khó chịu nói tôi từ nay không về ngoại nữa.
Để giảm sự mệt mỏi với chồng, tôi chặn anh trên mạng xã hội. Đồng nghiệp của anh gặp tôi hỏi "Em có anh chồng đạo lý cũng vui nhỉ". Tôi không muốn nghe những lời này, nghĩ chồng mình kém cỏi xin việc mãi không được nên mới như vậy. Tôi không muốn tranh luận hay nói gì nữa, chỉ thấy vợ chồng ngày càng không còn tiếng nói chung, tình cảm dần rạn nứt. Tôi nên làm gì bây giờ?

Cẩm Tú

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top