Tôi và chị chồng mang thai cùng năm, đều sinh ra hai bé gái, giờ được bốn tuổi.

Vì là con đầu nên tôi dành khá nhiều thời gian cho con, bé có trí nhớ tốt và lễ phép, có phần yếu đuối. Ngược lại con chị chồng là con thứ, bé đầu cũng là gái. Dù biết không nên phân biệt giới tính nhưng bé sau này, chị có vẻ thất vọng và không quan tâm nhiều, để mặc bé tự lớn chứ không dạy nên tính cách bé có phần bạo lực. Điều này nhiều người nói chứ không phải riêng tôi, vì trên lớp bé hay đánh bạn, bất cứ em bé nào chơi cùng cũng bị bé đánh hoặc cắn, người lớn bé cũng đánh lại, con tôi không phải ngoại lệ. Mỗi lần như vậy, chị lại về kể như chiến tích như bé là trùm trường, là đại ca của lớp. Chị luôn than thở không biết khi nào bé mới hiểu biết trong khi không dạy cháu điều gì. Bé đi học về thì đưa sang nội hoặc ngoại rồi đi nhậu, tối cho ngủ với chị của bé. Trên trường các cô đã dạy bé bỏ bỉm nhưng về nhà vì lười nên chị vẫn cho con mặc.

Đặc biệt bé chỉ thích tranh đồ của con tôi. Ví dụ đang có rất nhiều đồ chơi, bé nhất định chỉ tranh đồ trên tay của em, em không chơi cái đó nữa lấy cái khác, bé lại tranh bằng được. Một đứa khóc lóc, nếu quát hay phạt, đứa kia lại la hét rất mệt mỏi. Chuyện trẻ nít có gì đâu, nhưng quan trọng mẹ cháu có mặt ở đó nhưng chỉ bấm điện thoại, không dạy bảo. Tôi chỉ là em dâu, không có quyền dạy dỗ con chị. Mỗi lần nếu tôi hay có người nói gì, chị sưng mặt và hờn dỗi nên không ai muốn đụng vào. Tôi dặn con mình là khi bị giành đồ, không được khóc mà hãy tìm thứ khác chơi, nhưng khổ nỗi bé kia chỉ thích đi theo bắt nạt. Bé lớn và nặng hơn con tôi rất nhiều. Khi tụ họp ở nhà ông bà, thay vì những giây phút vui vẻ, thoải mái, tôi chỉ thêm bực dọc, nhưng nếu tránh né cũng không được.

Thú thật tôi rất thương cháu, khi còn nhỏ mẹ cháu đi làm sớm, tôi chăm sóc cháu hàng ngày nhưng lại không biết làm cách nào vì tôi không có quyền. Bà rất sợ chị hờn dỗi nên không can thiệp. Chồng tôi góp ý nhiều lần nhưng chị không thay đổi, luôn cho rằng chúng tôi bênh con và con chúng tôi quá nhõng nhẽo. Mong mọi người cho tôi lời khuyên nên thế nào cho phải.

Hồng Nhung

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top