Câu cửa miệng của chị với em là "20 tuổi đầu rồi mà không biết, làm ơn mạnh mẽ lên, đừng ẻo lả như vậy...".

Em 20 tuổi, có chị gái hơn 8 tuổi và đã lấy chồng. Vì hè này có kế hoạch thực tập tại công ty chị nên em đang ở nhờ nhà riêng của chị. Em rất biết ơn điều đó. Hàng ngày em phụ chị làm việc nhà như trông coi hai cháu, giặt giũ, phơi đồ, rửa bát... Tuy nhiên, chị của em khá khó tính. Em và bố mẹ đều công nhận như vậy. Từ bé, em bị chị chửi rất nhiều câu thậm tệ (ngu, dốt, đần, mẹ cha nhà mày...), thậm chí bị chị đánh, tát. Em thừa nhận chị làm như vậy bởi vì mình có những hành động, lời nói không đúng ý chị nhưng em thề rằng chưa bao giờ làm việc trái đạo đức, mang tiếng là mất dạy, vô học.

Em không chắc chắn 100% do mình đã quen với việc bị mắng, chửi hay không mà dần dần rất ít nói chuyện, cười đùa với chị. Hầu như chị cũng không bao giờ muốn trò chuyện vui vẻ với em. Mỗi ngày em đều khiến chị không hài lòng về vài thứ. Câu cửa miệng của chị với em là "20 tuổi đầu rồi mà không biết, làm ơn mạnh mẽ lên, đừng ẻo lả như vậy...". Mỗi lần nghe chị nói thế, em rất buồn.

Khoảng một năm trước, em cãi nhau với chị về vấn đề này. Em nói chị đừng khắt khe quá, em cũng rất cố gắng rồi. Nhưng chị nói mọi điều chị làm và nói là muốn tốt cho em, muốn em được phát triển hơn. Em biết điều đó và rất biết ơn chị, chưa bao giờ có suy nghĩ ghét chị. Tuy nhiên khoảng thời gian sống ở nhà chị, hầu như hôm nào em cũng bị trách, phàn nàn, cảm giác như phải nhìn sắc mặt chị để cư xử, ăn nói. Tuy nhiên, vì em chỉ đang ăn nhờ ở đậu nhà chị nên thật sự không dám nói lại.

Em dần cảm thấy mình vô dụng, cuộc đời mình là một thất bại, mọi điều mình làm đều không đúng. Em có nên nói thẳng thắn với chị không? Nhưng chị là người khôn ngoan, luôn chứng mình được bản thân đúng. Hơn nữa em sợ nói ra, tình cảm chị em sẽ rạn nứt.

Mai Chi

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top