Tôi là nữ, 26 tuổi, tốt nghiệp đại học được bốn năm, làm hành chính văn phòng cho một công ty nhỏ với mức lương tám triệu đồng.

Ngoài ra tôi kinh doanh online thêm nhưng không được nhiều, chỉ lời một, hai triệu đồng mỗi tháng. Trước đây, gia đình tôi không khá giả nhưng đủ ăn tiêu, ba mẹ đủ tiền lo cho tôi học đại học. Dưới tôi còn một em út mới lên lớp tám. Từ sau khi tôi tốt nghiệp, ba mẹ quyết định nghỉ hưu non ở nhà, thu nhập chủ yếu dựa vào trợ cấp BHXH, không làm gì thêm do sức khỏe không tốt. Ba mẹ dù làm cơ quan nhà nước nhưng lại có thói quen rất xấu. Ba hay nhậu đến khuya còn mẹ qua hàng xóm đánh bài tứ sắc, bởi vậy bao năm qua gia đình duy trì ở mức đủ ăn chứ không có của để dành.

Sau thời gian nghỉ hưu, ba mẹ ở quê lại dính vào lô đề, có vay qua app. Tôi làm ở thành phố không hay biết, đến khi vỡ lẽ thì tiền nợ cộng lãi đã hơn 200 triệu đồng. Xe cộ, đồ đạc trong nhà đã đem đi cầm cố, chỉ còn căn nhà ở do không có giấy tờ nên cha mẹ không bán được. Giờ toàn bộ lương hưu của ba mẹ đều đem đi trả nợ. Sau khi vỡ nợ, ba mẹ đã biết hối lỗi, chỉ ở nhà, không ra ngoài nhậu hay đánh bài nữa. Tôi mừng nhưng rất áp lực, thu nhập của tôi phải gửi về nhà một nửa để lo trang trải nhưng không hề đủ. Ba mẹ liên tục nhắn tin than thở, xin thêm tiền, tôi chỉ có thể cho trong khả năng, nhiều lần muốn tìm đến tín dụng để có tiền gửi về nhưng sợ mình không chi trả nổi lại thêm nợ xấu.

Những ngày qua, tôi sống trong lo lắng, mỏi mệt, buồn tủi, chẳng biết làm sao để xoay xở ra tiền mà trả nợ. Các bên tín dụng gọi điện, nhắn tin đe dọa càng làm tinh thần tôi bất an hơn. Số tiền ít ỏi còn lại không đủ để tôi sống, có khi phải vay tạm bạn bè. Nhiều khi nghĩ đến tương lai tôi muốn bỏ mặc tất cả, chỉ để dành tiền cho mình, nhưng lại thấy mình là đứa bất hiếu, không thể sống vô ơn như vậy. Giờ thấy tin nhắn từ ba mẹ là sợ vì biết họ chỉ hỏi tiền. Anh chị nào từng như tôi, mong hãy cho tôi lời khuyên để vượt qua thời gian này. Tôi rất rối và sắp rơi vào trầm cảm. Chân thành cảm ơn.

Hồng Hạnh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top