Tôi là tác giả bài: "Từ chối nuôi cháu vợ vì không đủ tình yêu thương", xin chia sẻ thêm để ra quyết định phù hợp, khép lại chuyện này.

Vợ giận tôi nên đã đưa bà và cháu về quê, tôi nói với vợ không được để bà vào chuyện này vì bà đang ốm. Các lý lẽ vợ đưa ra thì tôi lại thành người sai hoàn toàn. Vợ nói chưa xin cho cháu đi học, nếu cháu nó có ở thì chu cấp tiền đi học là do ông bà. Ông 82 tuổi, bà hơn 70 bị bệnh hiểm nghèo, việc chữa trị cho bà hoàn toàn do vợ chồng tôi lo. Tôi nói với vợ: "Nếu anh xác định nuôi thì không cần một đồng nào của ông bà (vợ bảo ông bà có 200-300 triệu đồng), ông bà còn sống được đến khi cháu nó trưởng thành không"?

Tôi không nói đến chuyện tiền, chỉ là tình thương với cháu chưa có và cũng chưa thấy phù hợp để nuôi cháu. Việc nuôi cháu thực ra tôi cũng nói với vợ từ lâu nếu sau này mẹ cháu đi lấy chồng, không nuôi, hoặc mẹ ngược đãi cháu thì mang về đây chúng tôi sẽ nuôi cháu khôn lớn. Còn hiện tại, việc này hoàn toàn do bố vợ đề nghị với con dâu được nuôi cháu.

Tôi xin chia sẻ thêm về vợ và gia đình nhà vợ: Gia đình vợ ở quê kinh tế cũng bình thường nếu không muốn nói là nghèo. Vì việc này vợ mang ra chì chiết tôi mãi, cho rằng tôi coi thường nhà em nghèo. Tôi nói nếu anh chê gia đình em nghèo thì đã không cưới. Khi tôi cưới, vợ vẫn còn đi học, tôi nuôi ăn học năm cuối cao đẳng, sau này khuyến khích vợ học đại học, giờ học xong rồi.

Tôi định hướng cho vợ làm ăn, mở công ty chuyên cấp văn phòng phẩm và thiết bị. Nay vợ cũng có thu nhập ổn định, không phụ thuộc vào tôi hoàn toàn. Chính những việc tôi làm cho em nên em luôn tự hào về tôi với gia đình bên ngoại và bạn bè. Các bạn bè của vợ luôn thần tượng em vì lấy được tôi là người tốt (đây là vợ nói lại với tôi như vậy). Cũng chính vì việc này mà vợ tôi chịu áp lực nhiều với gia đình, mọi người luôn trông mong vào em (đó là cái khó của vợ tôi).

Xin nói thêm, công việc làm ăn của tôi lớn nhưng không phải lúc nào cũng thuận lợi. Ngày hôm qua tôi đã yêu cầu vợ cho mấy đứa ở nhờ ra ngoài hết, trong đó có con trai của bạn vợ ở nhờ một năm nay như đã chia sẻ ở bài trước, con nhà chị gái tôi ở nhờ đôi ba tháng nay để tìm việc. Về cháu bé, thật ra tôi đã suy nghĩ từ lâu và cũng nói với vợ như đã chia sẻ ở trên. Một lần nữa tôi xin chân thành cảm ơn quý độc giả đã cho tôi những lời khuyên.

Văn Mạnh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top