Vì thẳng tính nên vợ tôi không được lòng nhiều người, nhưng sống gần mới thấy đó là tính nguyên tắc của em.

Vợ tôi mới ngoài 30 tuổi, làm văn phòng, tính tình thẳng thắn, khá chỉnh tề trong công việc, làm gì phải đến nơi đến chốn, giải quyết việc gì cũng phải rõ ràng.

Chúng tôi vừa mua một căn chung cư để ổn định cuộc sống. Với tôi, ở chung cư, cứ phiên phiến cho qua chuyện, không nên khó khăn quá vì chung cư chung đụng nhiều thứ. Nhưng em luôn khó chịu và để ý những hàng xóm không được ý thức. Chẳng hạn nhà đối diện cầm rác đi đổ để chảy nước hành lang, em cũng nói. Hay mấy đứa nhỏ chơi, la hét ồn ào ở hành lang, em cũng khó chịu. Em sẽ nói thẳng với người lớn, nói nhiều nhưng tình hình không thay đổi, em nổi cáu gọi cho ban quản lý. Cuối cùng, là hàng xóm nhưng không nhìn mặt nhau.

Mới đây nhất, em lên cãi nhau với tầng trên vì cứ hơn năm giờ sáng, họ dậy băm thịt nấu cháo cho con, cả nhà tôi tỉnh giấc. Cãi nhau, em không kìm được cơn nóng và gọi cho công an phường đến. Sau vụ này, tôi nói với vợ rằng đã là xã hội sẽ không ai giống nhau, mình mở lòng và tạm chấp nhận vì rất khó để họ sống nội quy quy định theo ý mình, vì đây là chung cư.
Nhà mình thì em sống rất ý thức, dạy con không làm ồn, có khách đến nhà đều nhắc nói đủ nghe, khá thân thiện với ai có tính giống em. Em nghĩ ai cũng phải giống em nhưng điều đó là không thể. Tôi rất mong các bạn cho lời khuyên để vợ thay đổi.

Tân Đạt

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top