Những bạn gái tôi chơi chung hai năm nay đều có chồng giàu, tôi biết phước ai nấy hưởng, không nên so đo nhưng không thể làm được.

Các cô bạn tôi lấy chồng mập, già, xấu nhưng rất giàu, mỗi ngày được đi xe sang, ăn đồ ngon, ở nhà đẹp, xài đồ hiệu từ trên xuống. Đổi lại, có người chưa được cưới hỏi chính thức, có người sinh con bị bệnh, có người vô sinh.

Riêng tôi lấy chồng tương đương tuổi, chồng mới lập nghiệp, chồng tuy không có xe sang, nhà đẹp, đồ hiệu nhưng cho tôi tấm chân tình, nấu ăn ngon, từ khi cưới đến giờ tôi không phải áp lực kiếm tiền, chồng luôn lo được trong mức căn bản, có nhà và xe thường. Con trai chúng tôi lanh lợi, khỏe mạnh, đẹp trai, được cả nhà nội yêu mến. Tương lai, chồng tôi là người thừa kế gia sản lớn của ba anh để lại. Hiện tại, cuộc sống tôi không được ở mức sang chảnh bằng nhóm chị em đang chơi chung.

Các bạn chơi chung với tôi vì biết nhà chồng tôi có khu nghỉ, muốn tôi mời lên chơi cùng ở những nơi biệt lập, khó người thuê được. Tôi cảm thấy mình nên nghỉ chơi và lựa người cùng tầng lớp với. Tiếp xúc với những người ấy tôi mệt mỏi, so đo, nhiều lúc xấu hổ vì thấy bản thân có tính ganh tị như trẻ con. Dù tôi cố gắng suy nghĩ tích cực để loại bỏ tính ganh tị nhưng đến nay vẫn chưa bỏ được.

Tôi cũng biết ơn những gì mình có và cố gắng suy nghĩ kiếm tiền để tự mua được những món xa xỉ mình thích, nhưng thực lực cũng không thể kiếm nhiều như vậy. Bạn tôi không tài giỏi gì, chỉ là chịu lấy chồng già, xấu nên tôi biết mình cũng may mắn. Tôi phải làm sao với tính cách này?

Hà Nhi

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top