Câu chuyện sắp kể không phải của riêng tôi, có thể là chuyện của nhiều người trên con đường mưu cầu hạnh phúc theo cách khác biệt.

Nếu được hỏi: "Gặp người yêu cũ mà phải nói một câu thật tử tế, bạn sẽ nói gì" thì bạn trả lời sao. Câu hỏi này có làm khó các bạn không? Phải mất một lúc để tôi mới tìm ra lời để nói, nhưng rồi chợt nhận ra mình làm gì có người yêu cũ. Tôi 37 tuổi, chưa một lần yêu và được yêu, không nhớ tuổi trẻ của mình như thế nào nữa, có hay không tôi cũng không biết. Có một điều chắc chắn là tôi yêu tuổi trẻ, yêu những người trẻ, đấy cũng là điểm bắt đầu sai trái. Tôi gặp em vào một buổi trưa ở quán nướng Hàn Quốc, cách nơi em trọ không xa. Ấn tượng ban đầu của tôi về em không có gì đặc biệt. Em cao và nặng ngang tôi nhưng tôi không cảm nhận được em cao.

Em mặc chiếc áo phông với quần vải đã cũ mà tôi có thể cảm nhận được vị chua toát ra trong từng thớ vải. Đôi kính cận tám độ trên khuôn mặt tròn không biểu cảm, không son phấn của em liên kết với câu chuyện em kể. Cha em mất sức lao động, mẹ làm nông, không đủ sức gánh hai chị em học đại học y. Đây chẳng phải người chị: "Suy nghĩ mở, tinh thần thép, hiếu học" trong truyền thuyết đây sao? Thiện cảm với em trong tôi tăng dần theo những câu chuyện, những thông tin cả hai trao đổi.

>> Phải làm sao để bạn gái từ bỏ ý định phá thai

Đỉnh điểm, em nói trong lần đầu tiên gặp gỡ rằng muốn sống cùng tôi. Với người đàn ông sống một mình gần 20 năm, đây quả thực là lời đề nghị tội lỗi. Tôi cũng không chia sẻ không gian phòng ngủ của mình với nam giới, trừ trường hợp bất khả kháng, nhưng lại chia sẻ cuộc sống riêng của mình với một cô gái dù có rất nhiều khác biệt và khoảng cách. Tôi tin rằng thông qua trò chuyện, trao đổi, chia sẻ, cảm thông, chấp nhận sẽ giúp chúng tôi kéo gần khoảng cách và thỏa mãn mưu cầu hạnh phúc theo cách riêng của mình.

Rồi chúng tôi đã quan hệ với nhau sau hai tiếng gặp gỡ nhưng không phải tình một đêm. Tôi có sự chuẩn bị kỹ lưỡng ở lần thứ hai gặp gỡ, cách lần một hai tuần. Tôi xin giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, mang theo vài bìa hồng và một tài khoản có mười con số, đến trước mặt em và nói: "Anh không muốn có một hạt sạn trong mối quan hệ của chúng mình. Làm bạn gái của anh, anh sẽ chăm sóc và lo lắng cho em. Bố mẹ em cũng là bố mẹ anh, em gái em cũng là em gái anh, chỉ là trước hay sau thôi. Hãy để anh cùng lo nỗi lo của em". Lần đó chúng tôi đã không dùng biện pháp an toàn.

Sau đấy, cả hai như bao cặp đôi khác, tìm chỗ ở, sắm nội thất, đồ gia dụng, tất bật lắm, vui và hạnh phúc. Trong quá trình đó, tôi thấy em có vài biểu hiện như khi đi cùng tôi mua sắm lại không mang về nơi cả hai ở, chắc là mang cho em gái, tôi cũng cười xòa rồi thôi. Nhiều khi em cầm tiền đi mua thuốc bổ cho tôi, đồ đạc trong nhà, nhưng thuốc hay đồ đều không thấy đâu. Tôi nghĩ là em tiêu hoang một chút thôi. Tốc độ rút tiền của em trung bình ba triệu đồng một ngày, việc biếu nội ngoại cũng là cả một nghệ thuật, sau này có cơ hội tôi nói với em ấy sau.

>> Không muốn cưới vì bạn gái đòi phá thai

Cách đây một tuần, em nhắn cho tôi: "Anh ơi, không xong rồi, em hai vạch rồi, ba tuần anh ạ". Tôi hỏi lại để chắc chắn cho nhận định của mình: "Baby"? Em bảo vâng. Tôi vui lắm, cười tít mắt, báo tin vui về nhà, sắp xếp các kế hoạch, xây nhà ở riêng trên miếng đất nào, chăm sóc vợ bầu ra sao, nuôi dậy con kiểu gì. Tự dưng tôi thấy mình nhiều việc đến lạ. Còn em, em bảo đã nói với mẹ về chuyện em có thai. Mẹ bảo suy nghĩ kỹ rồi đưa tôi về giới thiệu. Em cũng nói với tôi cho thời gian suy nghĩ mấy hôm.

Hôm qua em dọn hết đồ đạc và bảo mang đi làm, tôi cũng không nghĩ nhiều về việc đó. Sáng nay em bảo cắt amidan, để có hại cho bầu bí và bảo tôi chuyển tiền. Tài khoản của tôi không chuyển được, em bảo sẽ bán điện thoại để cắt. Tôi bảo em bán cũng được, về dùng điện thoại của anh, còn anh dùng "máy cục gạch", sau đó mua cho em sau. Chúng tôi kết thúc câu chuyện ở đấy. Chiều nay, tôi nhắn hỏi em về việc mổ tay của mẹ em, bà bị gãy và dập ngón tay. Em trả lời tôi rất hờ hững, cảm ơn sự quan tâm của người lạ. Em lý giải vì câu chuyện lúc sáng, khi tôi không chuyển tiền cho em cắt amidan. Hôm kia tôi thấy em hút vape, theo lời em nói vape vị hoa quả, hút cho bớt nghén. Tôi không hút thuốc, không biết vape là gì, nhưng lên mạng tìm hiểu thì vape không tốt cho bà bầu.

Tôi nghĩ là em giận dỗi chút thôi, nhưng giờ em bảo sẽ phá thai. Đến đây tôi thực sự sốc, buồn và giận dữ. Tôi nên làm gì và đã sai ở đâu? Xin độc giả cho lời khuyên.

Hoàng

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top