Tôi là nữ, 34 tuổi, chưa từng kết hôn, đang sống với bạn trai và con riêng của anh ở nước ngoài.

Anh là người nước ngoài, hơn tôi 25 tuổi, cũng chưa từng kết hôn nhưng có con riêng 20 tuổi, đang ở cùng anh. Họ đều là những người lương thiện, yêu động vật, đối xử tốt với tôi. Tôi và con riêng của anh có mối quan hệ tốt, không có bất kỳ mâu thuẫn gì. Tôi chấp nhận sự có mặt của cháu trong cuộc sống và coi cháu như người thân, ngược lại cháu cũng rất thân thiện và giúp đỡ tôi. Tôi nói vậy để mọi người biết vấn đề con riêng hoàn toàn không ảnh hưởng đến tôi.

Anh nhìn ngoài trẻ hơn tuổi rất nhiều, khoảng 10 tuổi. Công việc và kinh tế khá giả, là người đàn ông đáng tin cậy, tuy nhiên có vài điều tôi còn nghĩ ngợi, không biết nếu kết hôn với anh thì sẽ thế nào. Mong được sự chia sẻ từ mọi người.

Đầu tiên là anh theo đạo và sùng đạo. Theo tôi hiểu, anh kết hợp nhiều thứ và làm cho niềm tin tôn giáo của anh trở nên khá khó khăn. Anh tin tưởng tuyệt đối vào đạo nhưng không đi lễ nhà thờ, không uống rượu, không hút thuốc, không nói dối, không có quan hệ ngoài luồng, cầu nguyện mỗi sáng và trước mỗi bữa ăn, không ăn thịt lợn, không ăn hải sản... Tất cả đều vì tôn giáo chứ trước đây anh vẫn ăn thịt lợn, uống rượu, hút thuốc. Tôi không theo đạo nhưng tôn trọng tôn giáo của anh, sẵn sàng theo đạo khi kết hôn. Có điều tôi lo lắng về mức độ tôn sùng của anh, sợ ảnh hưởng không tốt đến cuộc sống sau này.

>> Băn khoăn vì đã quan hệ trước hôn nhân

Thứ hai là về tính cách. Anh sinh ra và lớn lên ở phương Tây nhưng khá gia trưởng, mọi việc trong nhà cũng như công việc kinh doanh đều phải nghe theo anh, anh sẽ không thay đổi khi đã ra quyết định. Chúng tôi sẽ kết hôn nhưng tôi cảm thấy mình không có tiếng nói. Việc khi nào đăng ký kết hôn, có tổ chức hôn lễ không hay như thế nào anh chưa bao giờ nói với tôi. Chuyện sinh con anh cũng tự quyết. Tôi muốn có em bé sớm vì cả hai đều lớn tuổi nhưng anh nói chưa sẵn sàng có con ở thời điểm này, muốn hai đứa dành thời gian cho nhau. Nhiều lúc tôi cảm giác không biết anh có muốn có thêm con nữa hay không. Tôi hỏi thì anh bảo để suy nghĩ, trong khi trước đây anh nói muốn có thêm con và chúng tôi đã đồng ý. Tôi không vui vì anh nói cần suy nghĩ thêm, như kiểu không chắc chắn.

Thứ ba là về tài chính. Anh kiếm tiền khá tốt, thu nhập triệu USD mỗi năm, sở hữu nhiều bất động sản nên chúng tôi sẽ ký thỏa thuận tài chính trước khi kết hôn. Khi ở Việt Nam tôi chủ động về tài chính, công việc tốt nhưng sang đây tôi hoàn toàn phụ thuộc vào anh. Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ kết hôn với anh vì tiền hay ly hôn với mong muốn được chia tài sản. Ở đây có rất nhiều người ly hôn và việc chia tài sản rất phức tạp, anh nói làm vậy để bảo vệ tài chính của bản thân khi nghỉ hưu và lo cho con gái.

Điều tôi lo lắng là sau khi kết hôn, tôi phụ thuộc vào anh mà chẳng may ly hôn sẽ hoàn toàn tay trắng. Trong khi đó để kết hôn với anh, tôi đã bỏ lại công việc, cuộc sống ở Việt Nam để qua đây. Ly hôn mà không có tài sản, tuổi lại lớn, ở một đất nước xa lạ, tôi sẽ rất khó khăn. Về Việt Nam khi đó tôi cũng không dễ kiếm được việc làm như từng có.

Vài điều chia sẻ, mong nhận được lời tư vấn chân thành từ những người có kinh nghiệm. Xin cảm ơn,

Hoa

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top