Gia đình tôi cơ bản, ở Hà Nội; bố còn công tác khoảng hai, ba năm nữa.

Bố mẹ là công nhân trong cơ quan nhà nước, mẹ đã nghỉ hưu hơn một năm. Trước đây bố chỉ uống rượu vào buổi tối, mỗi bữa ba chén như chén uống trà. Bốn, năm năm trở lại đây, bố uống cả bữa trưa, đầu tiên thì uống bằng chén, sau uống bằng cốc. Hiện tại, ngày bố uống hai bữa, mỗi bữa một cốc 200 ml. Tôi và mẹ nhiều lần góp ý, muốn bố giữ gìn sức khỏe, uống ít rượu mà không được. Rất nhiều bữa cơm vì nhắc bố uống rượu ít mà mọi người thành cãi nhau, càng nhắc bố càng uống nhiều hơn. Hiện tại, tôi và mẹ đã "bó tay" với bố. Tôi lấy vợ năm 2019, một năm sau chúng tôi có con, tôi và mẹ nhân cơ hội ông có cháu đích tôn, khuyên nhủ ông mà cũng không được.

Bố làm tổ trưởng một tổ sản xuất, việc cũng nhàn, không phải làm trực tiếp nhiều, thời gian rảnh nhiều. Bố chăm làm việc nhà, gần 60 tuổi vẫn cuốc đất, trồng rau do nhà có mảnh vườn nhỏ. Chiều bố thường nấu cơm cho cả nhà vì đi làm về sớm nhất. Bố còn nghiện thuốc lào nữa, không thể rời được điếu thuốc bất kể đi đâu. Có hai lần bố phải nhập viện cấp cứu vì tràn dịch mật và rối loạn tiêu hóa. Sau mỗi lần đó bố đều nghỉ uống rượu được khoảng hai tuần rồi đâu lại vào đấy. Bên cạnh đó, bố bị viêm đường hô hấp mãn tính, ho thường xuyên.

>> Tâm sự của cô gái có bố nghiện rượu

Tôi và mẹ khuyên nhủ bố bớt uống rượu và hút thuốc lào, bố bảo hai cái đấy làm từ trước rồi, không bỏ được. Bố còn bảo, thấy bố còn uống được rượu thì phải vui vì như thế là bố vẫn khỏe. Ý của bố theo tôi hiểu là uống rượu để chứng minh cho mọi người thấy là mình khỏe mạnh, còn không uống được là yếu. Tôi rất mong nhận lời khuyên và chia sẻ từ mọi người, làm thế nào để góp ý bố hạn chế uống rượu? Với tình trạng như này, tôi nghĩ sức khỏe của bố không trụ được lâu dài nữa. Xin cảm ơn.

Quân

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top