Gia đình tôi có ba chị em, tôi là chị cả, sau còn hai em trai, ba chị em đều có gia đình riêng.

Vợ chồng tôi tự mua đất, làm nhà vì lúc đó hai bên nội ngoại nghèo. Khi em trai kế chuẩn bị lấy vợ, bố mẹ bán một nửa đất ở quê để mua cho em mảnh đất trị giá 500 triệu đồng. Giờ em xây được nhà, khá rộng rãi và thoải mái, giá trị nhà đó hiện tại tầm hơn hai tỷ đồng. Nói về em út, từ lúc thanh niên đã ham chơi, lỡ dính vào trò đỏ đen. Gia đình phải trả nợ cho em trên dưới 10 lần và gom lại cũng ra tiền tỷ. Vừa rồi bố mẹ bán tiếp nửa đất còn lại để mua cho em út một lô đất và trả nợ cờ bạc cho em. Vợ con em cũng bỏ đi, không đoái hoài tới nữa.

Hai em dâu tôi sinh con xong đều ở nhà chăm con đến khi con gần ba tuổi mới đi làm, thiếu thốn gì đã có bố mẹ đỡ đần. Còn tôi tự lực cánh sinh, sinh con mới được bốn tháng đã đi gửi trẻ để đi làm vì thiếu trước hụt sau. Tôi không ganh tỵ với các em nhưng đôi lúc cảm thấy tủi thân vô cùng. Có những thời điểm tôi không có tiền đi chợ, chẳng dám mua quần áo mặc, chỉ dám vào mua hàng cũ mặc đỡ. Tôi luôn cố gắng hàng ngày, em kế làm nhà tôi cũng cho mượn tiền, em út bị bắt nợ tôi cũng giấu chồng cho em mượn mà chẳng thể lấy lại.

>> Sống khổ sở trong gia đình trọng nam khinh nữ

Giờ tâm trạng tôi thật rối bời, em út lại bị vỡ nợ, bố mẹ bàn bán nốt đất để lo trả nợ cho em và còn định xây nhà cho em nữa, tôi khuyên nhiều lần nhưng không được. Tôi rất thương bố mẹ khi đã hơn 60 tuổi vẫn phải còng lưng đi làm, không dám nghỉ ngơi ngày nào, chẳng biết đến bao giờ mới hết cảnh này. Tôi chỉ muốn bố mẹ bán đất và an hưởng tuổi già, còn em út đã hơn 30 tuổi, không thể lo cho em cả đời được nhưng mẹ nhất định không nghe. Mong mọi người cho tôi lời khuyên, chân thành cảm ơn.

Hồng

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top