Tôi là nữ, độc thân, vừa mua nhà riêng và sống một mình, cũng từ đây nhiều chuyện xảy ra.

Hàng tháng ba mẹ từ dưới quê lên khám bệnh sẽ ngủ lại. Chuyện là gần đây, họ hàng nghe tin tôi có nhà mới, gọi hỏi han và bảo muốn lên chơi, đến xem nhà rồi ăn tân gia. Tôi vui vẻ đồng ý, trả luôn tiền xe lên, chi phí ăn uống. Sau hôm đó, thỉnh thoảng lại có vài cô bác, họ hàng gọi bất thình lình, bảo đang ở đâu đó gần nhà tôi, muốn qua chơi, tôi bảo đang đi làm nên không tiện tiếp. Lần sau họ lại đánh tiếng với ba mẹ tôi, xin chìa khóa nhà tôi để có gì lên không có tôi thì vào nghỉ ngơi, uống tí nước. Có người còn bảo hay qua công ty tôi lấy chìa khóa. Đương nhiên tôi phản đối kịch liệt.

Tôi đưa chìa khóa cho ba mẹ nhưng mỗi lần ba mẹ ra là tôi đều sắp xếp đi đón rước vì họ không biết đường. Sau đó, lại có vài người nhờ ba mẹ tôi xin cho con cháu họ lên học đại học ở nhờ một thời gian, tôi hỏi ở bao lâu thì họ lại bảo: "Khi nào cháu nó ổn định rồi chuyển ra", thế nên tôi thẳng thừng từ chối. Họ đồn thổi nọ kia, nói tôi bất nhân bất nghĩa, không biết tương trợ máu mủ ruột rà.

>> Tổn thương vì người bạn bất lịch sự

Chuyện khác, một anh đồng nghiệp đang theo đuổi nhưng tôi không có ý. Sau khi biết tôi chuyển ra ở một mình, có nhà riêng, anh luôn tìm cách hỏi dò địa chỉ, tôi cũng cẩn trọng không tiết lộ. Bỗng một hôm cuối tuần, anh gọi cho tôi bảo đang ở gần đấy, kêu tôi xuống lấy quà bánh. Tôi nói bận, anh lại bảo thấy có xe em ở dưới nhà mà, hay anh treo trước cửa nhé. Nhìn xuống khung cửa tôi thấy anh đi xe cùng một người đàn ông khác tôi không quen. Tôi đã rất sợ, thẳng thắng bảo anh dừng hành vi ấy lại. Kết quả, tôi lại bị chỉ trích một tràng.

Tôi nhận ra cả anh và những họ hàng kia đều xem việc đến nhà tôi là chuyện bình thường, tình thương mến thương. Tôi lại không thấy thoải mái và khi khước từ thì nhận lại sự đả kích, lên án. Có khi nào tôi không hợp phong thủy nơi đây nên mới kéo theo nhiều mối phiền phức thế này?

Lam

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top