Nhà nghèo nên khi xưa tôi cố học hành, chăm chỉ làm việc, giờ có chút tài sản cá nhân lại băn khoăn về bố mẹ và anh trai.

Tôi là nữ, hơn 30 tuổi, chưa lập gia đình. Sau khi ra trường hơn 10 năm, tôi có chút của ăn của để, cuộc sống khá tốt. Tuy thành quả không to lớn gì nhưng tôi cũng phải làm việc cật lực, đến thời gian yêu đương cũng không có.

Tôi mua được hai căn hộ chung cư và một dãy trọ 18 phòng, cho thuê 2,7 triệu đồng mỗi phòng. Tôi chỉ ở một căn, căn còn lại tính để cho bố mẹ về già không làm ở quê được thì lên ở, hoặc khi nào bố mẹ thích lên thành phố thì lên ở, rồi thu tiền phòng trọ để sống. Tôi làm quyển sổ tiết kiệm một tỷ đồng cho bố mẹ để phòng ốm đau. Giờ tôi gửi hàng tháng cho bố mẹ 20 triệu đồng, nghĩ anh chị đều khó khăn nên mình đứng ra lo thôi, không tị nạnh ai cả.

Sau khi nghe phương án này, bố mẹ nhất quyết không chịu, đòi tôi sang tên cho bố mẹ, sợ tôi lấy chồng rồi đem của đi, hoặc chồng tôi sau này đòi thì sao. Tôi giải thích đây là tài sản trước hôn nhân, con toàn quyền quyết định, nếu chồng cứ đòi can thiệp thì sẽ ly hôn, bố mẹ không cần lo, cứ an tâm mà sống. Một điều nữa tôi sợ là sang tên xong bố mẹ sẽ để tất cả tài sản cho anh trai vì vẫn còn tư tưởng trọng nam khinh nữ, trọng việc con trai nối dõi tông đường lắm. Tôi nói rõ chỉ để bố mẹ ở, không cho vợ chồng anh trai ở cùng, đây là nhà tôi, tôi cũng không ưng chị dâu. Bố mẹ và các cháu cứ đến ở rồi chơi với tôi ở ngay bên cạnh cho tiện.

>> Mẹ thiên vị nhưng tôi luôn giữ đạo làm con

Sau khi nghe vậy, mọi người trong nhà cãi nhau một trận. Thấy tôi cứng rắn quá nên mẹ khóc lóc, than vãn, dọa tự tử, kể công xưa nuôi mình vất vả thế nào. Rồi mẹ khóc thương "người con trai duy nhất" vì không có gì để lại cho con. Trong khi tôi cho anh mượn hơn 500 triệu rồi, chị dâu mê tín nên anh làm ăn thua lỗ hết. Ký hợp đồng chị dâu cũng qua bên bà cô xem bói, rồi làm lễ các kiểu. Tôi không hài lòng kiểu đó nên không cho mượn tiếp. Hai chị gái tôi ngày xưa mỗi người mượn tôi 300 triệu làm ăn khấm khá cho tới giờ. Bố mẹ tôi kêu thương anh số không may mắn, tôi lại cho rằng anh tin vợ, mê tín dị đoan quá thì làm ăn sao được. Bố mẹ nhất quyết không nghe, giờ đi kể khắp nơi là tôi có tiền không giúp anh trai, không tôn trọng bố mẹ, còn kêu rất nhiều người gọi điện "khuyên" tôi, hai chị gái đứng về phía tôi.

Từ bữa đến giờ tôi làm căng, chị gọi điện kêu mẹ đi cấp cứu một lần và vào bệnh viện hai lần rồi. Tôi có nên "nhả" căn nhà ra không, nếu mẹ có mệnh hệ gì tôi cũng hối hận. Mà "nhả" nhà ra thì tôi không cam tâm, có khi mẹ sang tên liền cho anh trai tôi. Tôi phải làm sao đây? Ai có cao kiến gì chỉ giáo giúp tôi với.

Hân

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top