Vợ chồng em họ tôi lấy nhau gần hai tháng do mai mối, em trai là con của cậu ruột tôi.

Cậu mợ tôi đều là nông dân. Anh chị em bên ngoại của tôi đều có mối quan hệ tốt, thường xin ý kiến của nhau nếu xảy ra chuyện có vẻ hệ trọng. Em trai có mức lương bình thường, vợ làm công nhân xa nhà chồng tầm 20 km. Em sáng đi tối tầm 20-21h mới về đến nhà, được nghỉ chủ nhật. Vì vậy việc trong nhà mợ tôi quán xuyến như trước đó, em không đụng đến việc gì. Vợ chồng em ăn chung với cậu mợ tôi, chi phí sinh hoạt cậu mợ lo hết, lương bỏ riêng để vợ chồng em tiết kiệm cho tương lai. Tôi tự thấy em trai yêu thương vợ, mỗi sáng vợ đi làm đều dắt xe ra khỏi nhà trước cho vợ, pha sẵn nước uống để vợ mang theo đi làm, tối về chạy ra đường lớn rước vợ.

Cuối tuần trước, khi em nghỉ cuối tuần, thay vì ở nhà dọn dẹp, phụ mẹ chồng, hoặc ở nhà trò chuyện với chồng mình, em lại hẹn bạn đi làm đẹp như gội đầu, làm móng tay. Mợ tôi nói với em: "Con đi làm chỉ nghỉ được một ngày cuối tuần thôi, nên ở nhà nghỉ ngơi để phục hồi sức khỏe hoặc nói chuyện với chồng. Con đi vậy bỏ chồng con ở nhà tội nó. Vợ chồng mới cưới mà". Ngay khi đó em không nói lại mẹ chồng điều gì.

>> Vợ chồng không cùng quan điểm nhưng chẳng muốn ly dị

Đến hôm sau em và chồng về ngoại chơi. Trong ngày đó em cũng về nhà chồng nói lấy ít đồ, mợ tôi nghĩ em không đủ đồ dùng nên về lấy, cũng không nói gì. Vậy mà tối đó em không về nhà ngoại luôn. Chồng gọi điện em không nghe máy, nhắn tin thì em bảo: "Giờ nếu anh thích có người bầu bạn thì về phía nhà em sống, với điều kiện anh cũng không bó buộc em vào khuôn khổ. Em thích đi đâu và làm gì là việc của em, anh không được ý kiến. Chúng ta sẽ không có con. Em chỉ muốn sống như vậy thôi".

Sáng hôm sau, ba mẹ vợ em và em trai tôi về bên cậu mợ thưa chuyện. Ông bà thông gia xin lỗi vì con gái đã cư xử như thế, họ cũng nói tính con họ trước giờ là vậy, không thích ai nói động tới và khó bảo từ nhỏ đến giờ. Khi tôi nghe chuyện, thấy mợ nói vậy cũng không có gì là bó buộc hay ép em vào khuôn khổ, vậy mà em lại hành động như thế. Cậu mợ tôi rất buồn vì láng giềng hàng xóm lời ra ý vào mà họ đâu có hiểu chuyện trong nhà mình. Em trai tôi hiện tại rất buồn khi vợ bỏ nhà đi, gọi điện không được, chỉ nhắn tin. Nếu em yêu chồng thì đã không giận và không về nhà, kể cả nhà cha mẹ ruột mình.

>> Vợ chồng bất đồng quan điểm về chuyện sinh thêm con

Tôi thấy vợ của em như vậy là hư hỏng, khó bảo ban chỉ dạy, sống với nhau phải có giao tiếp thì đôi bên mới hiểu và thương nhau được, chứ không phải đụng chuyện là không ngồi lại nói chuyện hay giải thích mà chỉ bỏ đi. Người ngoài cuộc như tôi chỉ thấy cuộc hôn nhân này không ổn, cần chấm dứt vì không thấy được tương lai. Hai đứa chưa có con, cần cân nhắc nếu không phù hợp nhân sinh quan. Cả họ chỉ muốn vun đắp cho vợ chồng em, không ai muốn gãy đổ cả, còn lại là quyết định của hai đứa.

Tôi khuyên em nên tìm gặp vợ để nói rõ ràng mọi thứ, vợ em đã bỏ đi được một lần thì sẽ có lần thứ hai như thế. Hôn nhân mà lựa chọn sai người sẽ ảnh hưởng đến cả ba thế hệ: cha mẹ, vợ chồng, con cái (nếu có).

Dương

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top