Tôi có một tính cách khá kỳ lạ, nhìn xung quanh cũng ít thấy người như mình, không biết có phải loại bệnh tâm lý nào đó.

Cụ thể, tôi không thích (đến mức khó chịu) khi được người khác quan tâm quá nhiều. Ví dụ em trai gửi cho một thông tin hữu ích nào đó đến công việc, tôi cũng thấy hơi khó chịu. Vợ rửa chén giúp, tôi cũng hơi khó chịu. Biết tính tôi nên vợ mỗi lần muốn rửa chén hay làm giúp gì đều phải hỏi trước. Mỗi lần lên nhà vợ, cha mẹ vợ quan tâm, bảo tôi ăn sáng đi, rồi trưa đến thì bảo tôi đi nghỉ trưa, ngoài ra ông bà còn hay mang đồ này kia ra cho tôi ăn, tôi cũng khó chịu luôn. Tôi nghĩ mình không khách sáo, muốn ăn sáng sẽ ăn, mệt sẽ tự đi nghỉ trưa, muốn ăn gì đó sẽ tự lấy.

>> Tôi suy nghĩ bất ổn

Cha mẹ ruột ở nhà cũng vậy, nếu cứ quan tâm mà gửi trái cây xuống cho là tôi cũng không thích. Tôi nghĩ khi nào cần thì sẽ chủ động báo cha mẹ gửi. Nói chung, tôi cảm thấy thoải mái khi mọi người cứ để tôi bình thường, tự nhiên, còn quan tâm và hỏi han nhiều bản thân sẽ khó chịu, đôi khi phát bực, thể hiện ra luôn. Cứ như thế nên tôi trong mắt mọi người là người khó tính, khó chịu, dù tự tôi cảm thấy mình khá tự nhiên và hòa đồng. Không hiểu tôi có bị gì không?

Hoàn

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top