Tôi có con nhỏ tròn bảy tháng tuổi, vợ vừa quay trở lại công sở, mọi chuyện thay đổi từ đây.

Tôi 32 tuổi, vợ 28 tuổi. Vợ là người giỏi, có trách nhiệm, thông minh, lanh lợi, hiểu chuyện. Từ sau khi sinh con, vợ trở nên cộc cằn và thô lỗ. Tôi tự hỏi, do mình chưa đủ tốt hay phụ nữ sau sinh quá dễ bị trầm cảm? So với các chị em bạn dâu, vợ tôi thông minh, giỏi giang hơn nhiều. Công việc vợ ổn định, thu nhập 28 triệu đồng mỗi tháng, kém tôi chỉ bốn triệu đồng. Trong khi vợ thua tôi bốn năm kinh nghiệm làm việc và tốn thêm thời gian sinh nở, vậy mà vẫn được cất nhắc tăng lương. Các chị em bạn dâu trong gia đình tôi, người tiêu xài hoang phí, người thì lương chỉ đủ mua mỹ phẩm, vì thế tôi từng rất tự hào vì vợ.

Trong thời gian em mang thai, tôi tạm thất nghiệp nửa năm, em vẫn tạo điều kiện để tôi kiếm việc mới, không gây áp lực về thời gian, cũng không nói với nhà nội để giữ thể diện cho tôi. Em vẫn làm việc tới tận ngày sinh. Ra trường bao nhiêu năm em chỉ nghỉ ngơi đúng dịp thai sản, chưa bao giờ để mất thu nhập. Tuy không nói ra nhưng tôi cảm thấy bản thân thua kém vợ đôi chút. Từ sau khi sinh con, vợ thay đổi hẳn. Con tôi dễ thương, đáng yêu nhưng khá khó tính, việc ngủ của bé không trơn tru khiến cho vợ mất ngủ nhiều.

>> Chồng lạnh nhạt vì vợ xuống cấp sau sinh

Vợ nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ vắt ra bình, tới nay đi làm vẫn hút ngày năm lần, 2h sáng dậy vắt sữa. Tôi bàn chuyện cho con uống sữa công thức thì bị vợ mắng như tát nước vô mặt, nói tôi không nghĩ cho con; trong khi tôi nói vậy vì sợ vợ mệt mỏi. Tôi đâu tiếc tiền sữa công thức cho con, bao nhiêu tiền một tháng cũng có thể chi, đổi lại sức khỏe cho vợ. Vậy mà vợ nói tôi không ra gì, bảo tôi đừng tưởng có tiền là giải quyết được mọi chuyện, lương vợ cũng đủ mua mấy chục thùng sữa công thức cho bé.

Tôi không hiểu tại sao vợ lại gay gắt như thế. Tôi chỉ có thể góp chút sức rửa bình sữa và sấy cho khô giúp vợ. Vợ chăm con toàn thời gian sáu tháng thai sản, hiện tại có thuê vú nuôi lúc cô ấy đi làm, còn khi đi làm về vợ vẫn trông con. Tôi bàn vợ giao cho bà vú để có thời gian nghỉ ngơi, vợ lại mắng tôi rằng sinh con ra không chăm thì sinh làm gì. Vợ chăm con cực khổ, phải thức đêm khi con quấy thì lại cáu lên với tôi. Tại sao mâu thuẫn như thế?

Một việc rất nhỏ tôi làm sai cũng khiến vợ nổi điên. Tôi ngủ say không nghe tiếng con khóc để dậy giúp vợ hâm sữa, vợ cũng cau có. Tôi đi làm cũng mệt, tại sao vợ lại không chịu nhờ bà vú giúp trong khi mình bỏ tiền ra thuê người ta, lại bắt tôi phải thức dậy đêm để hâm sữa, thay bỉm, vợ sẽ cho con ăn sữa và sau đó vắt sữa khuya. Rất nhiều chuyện vặt vãnh khác nhưng điểm chung là vợ tức tối khi phải bế con, dỗ con, cho con ăn, còn tôi thì nằm nghỉ. Việc gì trong khả năng thì tôi đã cố gắng làm như: rửa chén bát, rửa bình sữa, chơi với con để vợ vắt sữa, các công việc lặt vặt khác khi được yêu cầu. Còn việc chăm nom, cho ăn sữa, cho ngủ, tôi đâu biết làm, con cũng không chịu theo tôi, cứ khóc đòi mẹ, vợ làm là đúng rồi.

>> Vợ khổ sở chuyện cân nặng sau sinh

Tôi cũng rất cố gắng, vợ sai gì đều làm hết, thương vợ con, không đi nhậu hay đi đâu, hết giờ làm là về bế con, vợ muốn ăn gì hay mua gì chỉ cần nói một tiếng là tôi mua hết. Tôi chiều vợ hết sức có thể, vậy mà vợ vẫn cáu bẳn và nhiều lần nạt nộ tôi. Tôi chưa bao giờ to tiếng với vợ, vậy mà sau sinh vợ thay đổi hoàn toàn, không chỉ cáu gắt mà còn lớn tiếng quát tôi. Có phải tôi không đủ tốt hay do vợ bị trầm cảm? Tại sao con người ta dễ bị trầm cảm sau sinh đến thế? Vợ có thiếu gì đâu, nhiều người mong con còn không được, vợ có con rồi lại cáu gắt với mọi người?

Huân

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top