Mới cưới hơn tháng nhưng tôi luôn áp lực về quan điểm sống và tiền bạc.

Khi vợ chồng tôi cưới, ba mẹ chồng không lo khoản nào dù là sắm cái mền hay cái gối, là tiền chồng tôi dành dụm tự tổ chức. Ba mẹ chồng cũng không cho một phân vàng nào cho có lệ.

Tôi 28 tuổi, vợ chồng làm việc ở thành phố, mức lương trung bình, tổng được 30 triệu một tháng. Cưới xong, mẹ chồng nói một tháng phải gửi về cho mẹ bốn triệu tiền đi đám tiệc trả lại người ta. Ba mẹ chồng tôi ngoài 50 tuổi. Tôi không nói gì. Thực tế hơn tháng nay, tổng số tiền chồng tôi gửi về tới 20 triệu. Cứ vài ngày bà lại gọi đòi thêm nào là trả nợ, nào là đám tiệc. Bà không gọi thì em chồng gọi nói anh hai gửi tiền về cho mẹ để làm cái nọ cái kia (em chồng lấy chồng gần nhà).

>> Chồng quá coi trọng bố mẹ anh

Ngoài ra, tiền chồng tôi cho bà ngoại mượn cũng cấn qua mẹ chồng lấy, nói trước đây mẹ mượn tiền ngoại. Tôi thấy rất ngộp. Em chồng và mẹ chồng luôn nói nhà đất ở quê sau này là của anh chị nên anh chị phải lo cho ba mẹ, lo về nhà làm ruộng rồi sinh con. Tôi nghe rất sợ, vì không thể về quê làm ruộng. Cái chính là chồng tôi lại nghe mẹ, kiểu cứ mẹ gọi hỏi tiền là gửi về. Thậm chí chồng tôi còn nói tôi nhỏ mọn khi nhắc vấn đề tiền bạc, dù tôi nói phải để dành cho sau này có vốn làm ăn hoặc sinh con, vì làm đám cưới xong hết sạch tiền. Cưới hơn tháng không có kế hoạch nào nghỉ ngơi, luôn áp lực quan điểm sống và tiền bạc, tôi thấy rất mệt mỏi.

Thùy

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top