Đọc bài: "Phải làm sao để con trai 13 tuổi mạnh dạn hơn", thấy bé này khá giống con trai học lớp 10 của tôi.

Xin kể qua cách dạy con của chồng tôi. Ban đầu bé rất nhát, không chịu chơi với ai. Anh bắt mỗi ngày đi học về con phải kể được tên năm bạn mới, tuần sau sẽ phải kể được sơ qua về đời tư của bạn, như ba mẹ làm nghề gì, nhà ở đâu. Con tôi học taekwondo. Gia đình tôi hay lê la quán cà phê, rạp phim, nhà sách. Chồng cho con sử dụng tivi, máy tính, smartphone ngay khi cháu biết dùng. Dùng thạo rồi anh mua cho con laptop, điện thoại riêng.

>> Con trai lợi dụng việc học online để chơi game

Con thích chơi game gì, anh đều hướng dẫn và có thể chơi cùng con luôn. Nay con tôi có hội bạn cùng nhau đi xem phim, đi chơi, hội game. Con nói chuyện rất lưu loát về những đề tài khoa học, chuyện lạ đã xem trên mạng, nói về game và chuyện học hành. Nói chung giờ cháu tự tin, giao tiếp ổn, học khá, thể thao, game cũng ổn. Chồng tôi không cấm mà đồng hành cùng con, nhất là trong lĩnh vực game và điện thoại. Các phụ huynh khác cấm quá trời, còn con tôi chơi bình thường. Chồng hướng dẫn con chơi có chừng mực nên cháu không sa đà, không thèm thuồng nên không dẫn đến việc chơi lén lút. Trên đây là một chút chia sẻ của tôi, mong giúp chút ít cho tác giả.

Ngọc

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top