Chủ nhật vừa rồi, mẹ chồng tăng huyết áp, cha có việc đi thành phố, tôi chưa kịp làm nước chanh cho mẹ uống, khi lên thấy mẹ uống rồi.

Mẹ buồn tôi từ đó nhưng tôi không biết, vẫn hỏi han như bình thường. Mẹ hơi gắt xíu, tôi nghĩ mẹ bệnh mệt. Mẹ bảo thiếu ngủ, muốn ngủ nên tôi không làm phiền. Tối tôi mua cháo cho mẹ ăn, rồi mẹ ra ngoài đi dạo nên tôi nghĩ mẹ hết mệt rồi. Tối mẹ ói, lại ăn và uống thuốc tiếp, sau đó vào phòng nghỉ. Tôi gặp mẹ vẫn hỏi thăm bình thường rồi tiếp tục lo cho hai con ăn ngủ.

Sáng hôm sau cha mẹ nói tôi bỏ bê lúc mẹ bệnh. Khi đấy nhà có em chồng nữa, tôi nghĩ mẹ là mẹ chung, bản thân không từ chối trách nhiệm nhưng ai cũng có một phần trách nhiệm lo cho cha mẹ, cha nói: "Thấy mẹ tăng huyết áp thì khuấy nước chanh, chuyện tự biết, ai đâu mà chỉ".

>> Làm sao để sống hài hòa với mẹ chồng ghê gớm

Tôi buồn lắm, hai con quấy và bám tôi, em chồng chỉ bấm điện thoại, tôi cho con ngủ xong ra đã thấy mẹ uống rồi. Vậy mà chỉ mình tôi bị trách, nói nặng lời, trong khi tới tối mình làm xong việc mới ăn cơm, chiều vẫn nấu cơm cho cả nhà luôn. Nhiều khi mọi người chê tôi nấu dở, tôi cũng ráng chịu. Mẹ nói ăn không nổi nên tôi kêu chồng mua cháo, vậy mà mẹ lại bảo tới giờ này chết rồi. Tôi buồn lắm khi cha mẹ nghĩ con cái bỏ mặc mình lúc bệnh. Nói qua về bản thân: Tôi 31 tuổi, có hai bé trai sáu tuổi và một tuổi, làm cơ quan nhà nước, hai ngày cuối tuần được nghỉ, có thời gian chăm sóc con. Tôi phải làm sao đây?

Dung

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top