Chúng tôi là đồng nghiệp, tôi ở Sài Gòn, em ở Bắc Trung Bộ, tôi hơn em ba tuổi.

Đợt dịch năm 2021, em về quê, công ty cho phép làm việc từ xa, sau này cũng không cần lên lại văn phòng. Tôi biết em vài tháng, chỉ nói chuyện dăm ba lần với nhau về công việc. Lần em vào Sài Gòn xử lý việc riêng, chúng tôi có một buổi tiệc nhỏ giữa các đồng nghiệp, tôi gặp và "say" em. Một tháng tiếp theo, cuộc đối thoại của chúng tôi diễn ra liên tiếp trên nhiều ứng dụng trò chuyện khác nhau cả về mặt văn bản và hội thoại, đó là kết quả của sự chủ động từ tôi. Quyết định ra thăm em vào dịp sinh nhật tháng bảy của tôi, lòng tôi háo hức được gặp em lần nữa.

Tôi về quê em, cả hai đi chơi riêng, những cuộc trò chuyện nhẹ nhàng diễn ra, tôi thích lắm. Nhân một buổi sáng đón bình minh cùng em, tôi thổ lộ tình cảm, em nhẹ nhàng từ chối vì không hợp tuổi, rồi từ đầu em chỉ xác định tôi là bạn. Em có nguyên tắc không quen đồng nghiệp, lại muốn ở gần gia đình, còn tôi là con cả, sau là em gái. Hiện tại em chưa muốn có bất cứ mối quan hệ nam nữ nào. Lòng tôi buồn mà môi vẫn nở nụ cười nhẹ nhàng. Tôi chở em đi ăn sáng, hai đứa tỉ tê những chuyện linh tinh. Tối đó tôi đặt vé về lại Sài Gòn.

>> Đi quá giới hạn với người không rõ thông tin

Hôm sau em rủ tôi đi nhậu, chắc thừa biết tôi vừa trải qua một đêm vất vả thế nào. Tôi uống thật lực, bằng tất cả khả năng, nhìn em mà thời gian trôi nhanh quá. Đường đưa em về, tôi bảo mình vẫn thích em, em nói: "Xin lỗi nhưng chắc là sai thời điểm". Tôi hỏi hai đứa có khả năng nào không. Em bảo chí ít không phải là đồng nghiệp. Sau nhiều lần nghĩ nên vứt bỏ chuyện tình cảm, tôi xốc lại bản thân, lên kế hoạch, sống chậm lại, giao tiếp với em ít hơn, tập trung nâng cấp bản thân, công việc và cho mình một cơ hội vào nửa năm nữa. Dĩ nhiên tôi cũng muốn nói chuyện với gia đình để nhận ý kiến từ họ. Thật sự tôi muốn nghiêm túc với em, dẫu biết cả hai rất khó có tương lai. Liệu tôi có đang đặt cược vào một canh bạc mà xác suất thành công khó như trúng số độc đắc?

Hiển

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top