Tôi viết bài tâm sự này khi đã gửi con ở nhà trẻ, một mình đi tàu ở Nhật để đi làm đầu tuần.

Tôi 35, có chồng và con gái hai tuổi. Chồng tôi mất hơn một tháng sau một năm chống chọi với bệnh tật. Từ giữa năm ngoái đến nay, bệnh viện trở thành nhà với anh, khi anh quyết định về nhà dừng điều trị thì chỉ vỏn vẹn vài ngày là ra đi. Hai vợ chồng dành hầu hết thời gian thanh xuân chín năm ở Nhật, cùng nhau qua bao nhiêu khó khăn rồi hái được trái ngọt khi con chào đời. Anh luôn yêu thương vợ, quan tâm chia sẻ công việc nhà, dù bị bênh anh vẫn đưa đón con đi trẻ hoặc đi khám bệnh. Anh bỏ xuống tất cả nỗi đau, không than thở khi đối mặt với bệnh tật chỉ để vợ cảm thấy an tâm chăm sóc con khi vắng chồng. Ở bên anh, nhiều lúc tôi không cần phải nghĩ nhiều, không quá lo toan vì luôn biết có một người cùng mình cố gắng. Cuối cùng anh cũng phải ra đi.

Khi chứng kiến giây phút người mình yêu trút hơi thở cuối cùng và không một người thân bên cạnh, tôi cảm thấy cô đơn vô hạn. Gần một tháng nay, nhiều lúc tôi nói chuyện với anh trong vô định, nhớ những lúc anh còn sống, những nơi có anh, những việc cả hai đã làm hoặc chưa thể làm cùng nhau, rơi nước mắt trong vô thức. Người đã ra đi không thể trở lại, tôi học cách chấp nhận hiện thực đó, phải cố gắng sống tiếp vì con. Tôi vẫn phải đi làm vì cuộc sống, không dám buồn và khóc trước mặt người thân ở Việt Nam vì không ở gần và biết người thân sẽ còn khóc nhiều hơn mình. Tôi tự nói mình phải cố gắng vượt qua, đau đớn này chỉ có mình biết.

>> Quá khó để vượt qua nỗi đau mất chồng

Có lúc buồn bã quá, tôi chia sẻ cảm xúc với bạn bè ở Nhật nhưng giờ cũng không nói được nhiều vì họ không có trải nghiệm giống mình, họ có gia đình riêng và đang hạnh phúc nên không có nhiều đồng cảm. Bạn bè cũng khuyên nhủ và cho nhiều lời khuyên để muốn tôi tốt hơn. Tôi cảm ơn lòng tốt của mọi người. Thật ra tôi rất muốn nghe câu chuyện từ các bạn đồng cảnh ngộ, cảm xúc và cách thức mọi người đối mặt biến cố trong cuộc đời để không cảm thấy lẻ loi và cô đơn. Là người xa lạ có lẽ chúng ta sẽ dễ chia sẻ hơn. Hy vọng nhận được nhiều hồi âm và câu chuyện từ mọi người để có thể kết bạn, cùng chia sẻ cảm xúc.

Lam

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top