Tôi có chồng và con nhỏ gần hai tuổi, công việc ổn định, vợ chồng định cư ở nước ngoài, chuyện xảy ra khi tôi có sếp mới.

Tôi đi học theo diện học bổng của một trường đại học tốt tại một nước châu Á, sau khi tốt nghiệp ở lại làm việc. Tôi gặp anh, cũng là người nước ngoài gốc Á thông qua bạn bè và nên duyên vợ chồng ở đây.

Vợ chồng tôi có con đầu lòng trong giai đoạn Covid, trải qua khá nhiều sóng gió. Từ lúc bầu đến nay, tôi và chồng vừa làm việc vừa chăm con, có bố mẹ chồng ở cùng để phụ trông cháu. Bố mẹ đẻ đã lớn tuổi, cũng ngại đi máy bay trong mùa dịch. Giờ tôi vẫn chưa tìm được nhà trẻ nên phải nhờ vào sự giúp đỡ của bố mẹ chồng. Chính điều này cũng phần nào ảnh hưởng sinh hoạt vợ chồng vì tôi và anh gần như không gần gũi hơn hai năm nay.

Gần đây công ty không còn chế độ làm việc tại nhà, tôi phải lên công ty. Bốn tháng gần đây có nhiều thay đổi trong cơ cấu nhân sự, sếp trưởng phòng chuyển công tác và có sếp mới thay), tôi gắn bó với công ty hơn bảy năm và đang được cân nhắc cho vị trí mới. Thời gian này, tôi làm việc với sếp mới, phải chứng tỏ năng lực để lấy được sự tin tưởng và tín nhiệm của sếp cho vị trí mới của mình. Nói là sếp mới nhưng chúng tôi đã gặp nhau cách đây sáu năm ở một dự án ngắn, sau đó ông ấy chuyển sang vị trí khác.

>> Có tình cảm với sếp nữ

Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như tôi không phải lòng sếp. Tôi 35 tuổi, sếp hơn 14 tuổi, có vợ con đề huề ở châu Âu. Tôi không ngừng suy nghĩ về sếp, đến mức ám ảnh và tưởng tượng những chuyện thân mật. Cả hai không để lộ bất kỳ tín hiệu gì, cũng chưa bao giờ nói gì khác ngoài công việc, tất cả trao đổi đều qua họp trực tuyến. Xin nói thêm, ông ấy ngồi ở văn phòng châu Âu. Giờ là mùa hè, sếp lại đang được nghỉ một tháng. Tôi cứ nghĩ khi ông nghỉ phép mình sẽ thoát khỏi những suy nghĩ điên rồ này, nhưng không, mỗi ngày trôi qua lại càng nghĩ nhiều hơn.

Tôi tự dằn vặt bản thân rất nhiều, lý giải có thể do mình thiếu gần gũi với chồng nên như vậy. Tôi chủ động thân mật với chồng nhưng anh (nhỏ hơn tôi ba tuổi) cũng không mặn mà lắm. Chồng tôi còn đang phấn đấu công việc, rồi học lái xe và lo đầu tư. Bên cạnh đó bố mẹ chồng lại ở cùng nhà, ngay phòng bên cạnh, việc thân mật của hai vợ chồng cũng rất bất tiện. Tôi biết chồng đang cố gắng kiếm tiền để lo vật chất tốt cho gia đình, không thảnh thơi nghĩ chuyện yêu đương. Từ khi có cảm giác với sếp đến giờ, tôi mới "dụ" chồng gần gũi được một lần.

Tất cả hiện chỉ trong ý nghĩ, tôi rất sợ sắp tới sếp quay lại làm việc, có thể có chuyến công tác đến văn phòng của tôi, lúc đó không biết mình có kiểm soát được bản thân không. Một mặt tôi luôn phải chứng tỏ mình với sếp mới, tạo được ấn tượng tốt đẹp để sếp có cảm tình tốt và mối quan hệ công việc tốt. Đây cũng là con dao hai lưỡi khi trong quá trình này, tôi lại vô tình để mình có tình cảm vượt quá công việc. Lần đầu tiên tôi làm việc trực tiếp với sếp người châu Âu. Trước công ty này, tôi làm cho hai công ty bản địa và làm việc với người bản địa, chưa từng xảy ra trường hợp như thế này.

>> Muốn hủy hôn vì có tình cảm với sếp

Tôi thực sự không muốn làm điều gì trái với lương tâm cũng như có lỗi với chồng và đứa con đầu lòng, có điều không thể ngăn được những mơ tưởng, dục vọng với sếp mới. Nhiều lúc tôi cảm thấy ghê sợ chính mình, không biết tâm sự cùng ai. Bố mẹ đẻ đã lớn tuổi, đang ở Việt Nam, lúc nào cũng coi tôi là người con mẫu mực, tôi không thể tâm sự điều này với họ. Bạn bè Việt Nam bên này tôi cũng không còn nhiều, không muốn người bạn thân nhất đánh giá mình. Xin mọi người hãy cho tôi lời khuyên, làm cách nào để có thể giải quyết tình trạng này?

Ngọc

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top