Tôi là tác giả bài: "Bạn gái không đồng ý với phương án đón dâu của bố mẹ tôi", xin bổ sung một số thông tin cho rõ ràng.

Tôi nói đến việc báo hỷ là khi về hẳn vào giữa năm sau, lần này bố mẹ chỉ xin phép đưa về ra mắt gia tiên thôi. Việc này bố mẹ tôi đã gọi điện xin ý kiến bên ngoại rồi, ông bà cũng tán thành. Một số bạn đọc nói để cho bạn gái sinh ở bên ngoại, nhưng phương án này không thể thực hiện. Nhà bạn gái còn có vợ chồng em trai và cháu nhỏ, nhà lại ở vùng sâu, dân cư thưa thớt, đầu tháng tám này xây nhà, không thể có chỗ ở được. Nhà ngoại ở tạm nhà bếp nên tôi không yên tâm để vợ sinh ở trên đó.

Việc có bầu khi chưa đăng ký kết hôn là sự tự nguyện và thống nhất của hai đứa, chúng tôi đi theo diện hợp đồng lao động nên khi bạn gái có bầu về Việt Nam vẫn được hưởng một khoản trợ cấp thai sản khá lớn. Bạn gái về nhà tôi sinh đã được hai đứa thống nhất khi còn ở bên này. Xin nói thêm tại sao chúng tôi không về cùng, trước đây tôi cũng hứa với cô ấy là khi nào có bầu thì cả hai cùng về.

Trong thời gian làm việc ở nước ngoài, tôi có dành dụm và mua được ba lô đất, lô mua gần nhất cách đây một năm. Khi mua lô này tôi vẫn còn nợ một ít, dự định của hai đứa là bán lô sau cùng này để xây nhà ở hai lô liền kề trước đó, ở riêng rồi dùng nơi đó để buôn bán. Chúng tôi bàn nhau, để bạn gái về trước và tôi làm thêm một năm nữa. Hiện tại tài chính của tôi không nhiều nên muốn kiếm thêm ít vốn, thu nhập của tôi bên này khá ổn định. Việc này đã có sự đồng thuận của cả hai.

>> Vợ sắp cưới không còn quan tâm tôi

Việc xin bạn gái về nhà tôi vào cuối tháng sáu này, bố mẹ tôi cũng nói rõ với ông bà trên đó, bạn gái có thể ở nhà tôi chỉ hơn hai tuần sau là tôi về rồi. Nếu không muốn ở lại, có thể ở chơi một, hai ngày rồi về ngoại cũng được. Bố mẹ tôi cực kỳ hiền lành, câu này bạn gái nói với nhà ngoại nên chắc chắn không có chuyện gia đình tôi gây khó dễ. Nhà chỉ có tôi là con trai nên giờ chỉ có hai ông bà ở nhà. Ông bà cũng nói sinh bên nội thì cũng phải làm lễ đưa về hẳn hoi, để cho hai bên nội ngoại không dị nghị.

Tôi đã động viên bạn gái nhưng xem ra em không hợp tác. Em nói không về nhà tôi nữa hoặc là để đến sang năm, khi nào tôi về hẳn thì đón về một thể. Giờ em không nghe lời khuyên của ai, kể cả bố mẹ đẻ. Tôi đang rất rối bời.

Hoàng

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top