Lúc nào tôi cũng đặt mục tiêu cho từng năm để phấn đấu nhưng do dịch nên kinh doanh khó khăn, khó có thể phát triển thêm.

Tôi 32 tuổi, lương tháng sáu triệu đồng. Tôi có vợ và em bé 21 tháng tuổi, cháu ngoan và rất kháu khỉnh. Vợ tôi lương tháng năm triệu đồng, công việc của hai vợ chồng không có cơ hội thăng tiến nhiều. Tôi làm thêm ngoài, thu nhập trung bình 15-20 triệu đồng mỗi tháng. Tôi đang ở cùng bố mẹ và anh trai chưa vợ. Bố mẹ buôn bán nhỏ ở dưới quê từ rất lâu nên có chút vốn, nhà tôi mới chuyển lên thành phố được năm năm nay. Bố mẹ mới bán căn nhà ở quê để mua đất cho anh tôi, đang nợ 300 triệu đồng, số nợ đó anh em tôi mỗi người chịu một nửa. Do tình hình dịch bệnh nên anh tôi làm ăn không được tốt, chỉ đủ ăn, không bỏ ra được tiền trả nợ.

>> Nợ nần tuổi 30 vì muốn kiếm tiền nhanh

Bố tôi đang làm việc, thu nhập bảy triệu đồng. Tiền ăn uống, sinh hoạt, vợ chồng tôi đều lo hết do anh trai không làm ăn được. Tôi muốn bố mẹ có một khoản tiền tiết kiệm sau này về già vì bố mẹ không có lương cố định. Lúc nào trong đầu tôi cũng lo công việc kinh doanh không phát triển thêm hoặc không thể làm được nữa, lúc đó sẽ rất khó khăn, không thể lo cho bố mẹ. Tôi có một cô, em của bố, không chồng con, đang ở dưới quê, sau này tôi và anh trai sẽ phải có trách nhiệm nuôi dưỡng. Tôi luôn đặt câu hỏi làm sao kiếm được thật nhiều tiền để sau này lo cho bố mẹ, cô ruột và con. Tôi rất mệt mỏi, lúc nào cũng căng thẳng, rất mong mọi người đưa ra lời giải giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

Dũng

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top