Hai mươi năm đi bên nhau, mỗi lần bạn về quê hay tôi ra Hà Nội là quấn quýt nhau như thời cấp hai hay sinh viên tươi đẹp.

Một buổi tối mát trời sau những ngày nắng chói chang, nhận được tin nhắn của đứa bạn thân bảo sắp mua xe mà trong tôi dâng trào cảm xúc khó tả, mừng cho bạn và cũng thật hạnh phúc với thành quả mà vợ chồng bạn đạt được. Chúng tôi chơi thân với nhau từ năm lớp 10, gần 20 năm gắn bó với bao kỷ niệm vui buồn. Ngày cấp ba, cả hai đều học chuyên Văn, có chung sở thích và đam mê với con chữ.

Lớp 12, tôi và bạn đều thi đội tuyển, tôi thi học sinh giỏi tỉnh môn tiếng Anh, bạn thi môn Ngữ văn. Ngày hai đứa cùng được đọc tên lên nhận phần thưởng học sinh giỏi trong lễ tổng kết năm học thật không bao giờ quên. Phần thưởng giải nhất tỉnh của bạn là 500 nghìn đồng, còn giải nhì của tôi là 300 nghìn đồng. Ngày đó, với những đứa học sinh cấp ba như chúng tôi, số tiền đấy có thể mua được rất nhiều thứ để tặng người thân, bạn bè.

>> Cảm ơn vì đã cho em sớm nhận ra con người anh

Rồi cả hai ra Hà Nội thi và học đại học, đều ước mơ làm cô giáo nên chọn trường Sư phạm, bạn thi sư phạm Ngữ văn, tôi thi sư phạm tiếng Anh nhưng đều thiếu chút may mắn để được đứng trên bục giảng. Rồi chúng tôi học nguyện vọng hai một chuyên ngành khác, đến giờ nhiều khi vẫn tự nói với nhau, không biết ngày đó mình đỗ sư phạm thì bây giờ cuộc sống sẽ như thế nào. Bởi chúng tôi ở thời điểm hiện tại đều rất yêu công việc, cả hai được phát huy một phần nào đó thế mạnh của bạn thân và có cơ hội đi đây đi đó.

Ra trường, bạn làm việc ở Hà Nội rồi lập gia đình, tôi cũng làm ở đó một thời gian rồi về quê vì tìm được công việc yêu thích. Có lẽ với tôi, bạn là người vô cùng đặc biệt, chúng tôi song hành trong những sự kiện quan trọng của cuộc đời nhau. Bạn lấy chồng xa, ngày về nhà chồng, nhìn bạn khóc lúc chào tạm biệt mà thương bạn vô cùng. Ngày bạn sinh đứa con đầu lòng, rồi đứa thứ hai, mỗi lần ra thăm và chơi với các con của bạn, chúng bịn rịn rồi không cho tôi về. Bé thứ hai nhà bạn khóc tấm tức rồi bảo: "Cô hứa là con ngoan thì cô sẽ ở lại chơi với con lâu hơn cơ mà".

Vợ chồng bạn thực sự là thần tượng của tôi, cả hai đều là những con người có năng lực và sống trách nhiệm, đúng kiểu: "Gió tầng nào gặp mây tầng đó". Hai người đều học hành giỏi giang, công việc thăng tiến, mua được chung cư cao cấp rồi giờ mua xe khi tuổi còn khá trẻ mà tôi ngưỡng mộ vô cùng. Khi tôi gặp biến cố trong cuộc sống, ngoài gia đình, bạn là người luôn yêu thương và quan tâm tôi như ruột thịt. Lúc nào bạn cũng lo lắng cho tôi như người chị lo cho đứa em gái nhỏ, dù bạn kém tôi một tuổi.

Cảm ơn cuộc đời đã cho tôi một người bạn như bạn, để tôi biết thế giới của mình giàu có như thế nào.

Duyên

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top