Tôi có hai người bạn, một người ít hơn tuổi và một người hơn tuổi, câu chuyện tôi chia sẻ dưới đây liên quan đến cách sống của họ.

Cách đây một năm, một anh bạn gọi điện mời cưới. Tôi nhớ khi đó anh gọi tôi nói kế hoạch hai tháng nữa sẽ cưới. Sắp đến ngày tổ chức hôn lễ, anh lại thông báo trên mạng xã hội là tạm dừng tổ chức. Sau này tôi có nghe việc dừng tổ chức là do cô vợ sắp cưới bị lưu thai. Anh phàn nàn về việc phải đưa cô ấy đi viện, rồi chuyện tiền nong, cho rằng nhà gái hay bị như vậy, vì thế anh hủy hôn. Tôi hơi choáng váng, vợ sắp cưới của anh trong lúc buồn cần người đàn ông của mình ở bên để an ủi, bảo vệ, anh lại bỏ đi một cách phũ phàng.

>> Tôi sống thật lòng mà chẳng có bạn bè

Còn về người bạn kém tuổi, em còn trẻ, nhiều cô gái theo đuổi. Khi quen một cô rồi có bầu, em đã phải cưới bạn gái đó, đám cưới khá linh đình. Một thời gian sau tôi thấy mẹ kể em đánh đập vợ rồi bỏ. Vợ còn quá trẻ, chưa có công ăn việc làm, phải ôm con về nhà bố mẹ, một mình nuôi con, không được chồng cũ chu cấp, trong khi người em của tôi lại có bạn gái mới.

Nhiều lúc tôi cứ suy nghĩ sao tình nghĩa vợ chồng mỏng như vậy, mỏng đến nỗi người ta sẵn sàng ruồng bỏ người bạn đời của mình chỉ vì gặp chút trục trặc nhỏ nào đó trong cuộc sống. Thật may, tôi không phải phụ nữ. Tôi có nên nói chuyện xã giao với hai người bạn này tiếp hay là cắt đứt quan hệ với họ?

Hòa

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top