Vợ chồng tôi có con 21 tháng tuổi, cuộc sống sau hôn nhân với tôi không thoải mái tinh thần, giờ lại bất đồng quan điểm với chồng.

Tôi và chồng có con 21 tháng tuổi. Chồng làm việc ở bệnh viện tỉnh, ngày làm ngày nghỉ, còn tôi dạy thêm ở nhà ba mẹ. Sau sinh, tôi chăm sóc con cái và vẫn làm việc. Hôm nào chồng đi làm là mẹ con tôi ở nhà ngoại để tôi dạy học và ngủ một đêm. Anh trực về thì sẽ ngủ và nghỉ ngơi ở nhà đến chiều mới ghé xuống nhà ngoại chở con về chăm, còn tôi lại dạy tới tối.

Một hôm anh nhắn tin cho tôi, nói phụ nữ không cần kiếm nhiều tiền, chỉ cần biết chăm chồng con là đủ. Theo anh, việc chăm con là của phụ nữ chứ không phải của đàn ông, sao tôi cứ so bì việc chăm con hoài vậy. Anh bảo quá mệt mỏi và chán nản, nếu tôi cứ muốn kiếm tiền thì anh không cần phụ nữ như vậy nữa. Đọc tin nhắn của chồng xong tôi quá buồn và thất vọng. Từ trước đến giờ tôi cứ nghĩ chồng thương con, yêu và muốn chăm sóc con. Hóa ra suy nghĩ của tôi về anh đã sai. Anh vẫn làm những việc cho con cái nhưng tư tưởng không cam tâm. Tôi không nghĩ anh có thể nói ra câu đó.

>> Hôn nhân bế tắc vì vợ chồng khác quan điểm sống

Tôi nói rõ quan điểm với chồng rằng nếu anh quá chán nản, mệt mỏi thì ly hôn, sau đó chặn nick chat của anh. Tôi gom quần áo của mình và con rồi đem hết về nhà ngoại. Kể từ đó đến nay đã nửa tháng anh không lui tới đón con về chăm như mọi khi nữa. Vừa rồi anh chuyển khoản cho tôi ba triệu đồng với nội dung là "nuôi con". Tôi đã chuyển khoản trả lại, cũng nhắn với anh rằng không cần tiền bố thí đó. Tôi nói anh hãy làm đơn gửi lên tòa đi để giải phóng cho hai mẹ con. Tôi không muốn sống hoặc làm hòa với chồng nữa.

Ngoài ra, trong hai năm sống với anh, tôi không được thoải mái về tinh thần. Trước khi đến với nhau, tôi và anh gặp khó khăn khi hai bên gia đình ngăn cản. Sau này nhờ tình yêu chân thành dành cho nhau và thuyết phục gia đình, chúng tôi mới nhận được sự chấp thuận. Những tưởng cuộc sống hôn nhân sẽ hạnh phúc, vui vẻ, ai ngờ không như mình tưởng. Mong nhận được sự góp ý và lời khuyên của mọi người, có nên vì con mà làm hòa với chồng, để con có đủ cha mẹ?

Hoài

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top