Tôi và bạn gái yêu nhau 10 năm, thời gian qua cả hai sống và làm việc tại nước ngoài theo diện hợp đồng lao động.

Nhà hai đứa đều ở các tỉnh miền Bắc, cách nhau 160 km. Tôi đánh giá bạn gái là người tốt, rất quan tâm đến tôi, trong thời gian yêu nhau chúng tôi chưa từng cãi vã lần nào. Mọi người tiếp xúc thì đánh giá cô ấy là người khó gần và hơi bảo thủ. Tôi sống tình cảm, chăm chỉ làm ăn, không rượu chè, thuốc lá hay chơi bời gì. Yêu nhau nhiều năm nhưng bạn gái chưa một lần gọi điện về hỏi thăm bố mẹ tôi, kể cả lễ tết. Nhiều lần tôi muốn kết nối bằng cách gọi điện về nhà cho cô ấy nói chuyện với bố mẹ, để mọi người thân thiết hơn nhưng đều không thành công, bạn gái luôn từ chối nói chuyện. Tôi thường xuyên gọi điện về cho mẹ bạn gái và có quà cáp.

Trong khoảng thời gian ở nước ngoài, chúng tôi về thăm nhà một vài lần, đưa nhau về ra mắt gia đình. Cách đây hơn hai năm, lúc bạn gái về Việt Nam, tôi vẫn bên này, gia đình tôi đã lên nhà bạn gái đặt vấn đề ăn hỏi. Có thể nói bạn gái như là con dâu trong gia đình tôi dù hai đứa chưa đăng ký kết hôn. Hiện tại cô ấy mang bầu tám tháng, dự sinh vào đầu tháng tám âm lịch và đã về Việt Nam cách đây mấy ngày. Tôi sắp xếp công việc bên này, dự định sẽ về nước trước ngày bạn gái sinh 20 hôm và ở lại Việt Nam khoảng hai tháng. Vì có bầu nên hai gia đình thống nhất chỉ báo hỷ khi tôi về Việt Nam, bạn gái sẽ sinh bé ở nhà tôi vì đầu tháng tám em trai cô ấy xây nhà không có chỗ ở.

>> Bạn gái khiến tôi có cảm giác bất an

Theo tục lệ ở quê tôi, bố mẹ bảo không thể đón dâu vào tháng bảy âm lịch được. Bố mẹ bàn với tôi là cuối tháng sáu làm thủ tục đón cô ấy về nhà trước, chờ tôi về rồi làm báo hỷ, sau đó bạn gái có thể ở nhà tôi luôn cũng được hoặc xin về ngoại. Bạn gái không đồng ý, còn nói gia đình tôi làm thế nào thì làm, khỏe thì cô ấy về, không khỏe thì không về. Cô ấy nói đường xa, đi về trong ngày không được. Tôi nói bạn gái cứ ở nhà tôi khoảng 20 ngày là tôi về, hoặc ở một, hai hôm xin về nhà ngoại cũng không sao, cô ấy cũng không chấp nhận. Giờ tôi phải làm sao?

Hoàng

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top