Nếu có tiền mặt, tôi sẵn sàng cho bố mượn, nhưng bố nhờ vay hộ hoặc ủy quyền tài sản để bố vay thì tôi lại không ưng.

Đi làm được thời gian ngắn thì tôi lấy vợ, lúc đó trong tay chưa có gì ngoài niềm tin mình sẽ làm ra được tiền và thoát khổ. Tôi từng học trong trường top đầu trong nước. Khi cưới, bố mẹ vợ cho chúng tôi gần một tỷ đồng để mua nhà. Trong lòng tôi ngoài sự tôn trọng còn có sự biết ơn đối với ba mẹ vợ.

Ngoài tiền bố mẹ vợ cho, chúng tôi gom góp thêm và mua được nhà. Từ đó, tôi không nhờ gì nhà vợ nữa, vợ chồng tự lực làm ăn, kiếm được tiền, tậu thêm ít nhà, đất. Ba vợ làm kinh doanh nên đôi khi kẹt tiền, nhiều lần mượn tôi. Tôi sẵn lòng đưa hết tiền mặt mình có cho ba mượn, lúc một, hai tỷ đồng, lúc vài trăm triệu đồng. Miễn là tôi có tiền mặt sẽ chuyển ngay, không suy nghĩ, không cần biết lý do mượn.

>> Tan vỡ gia đình vì cho bố mẹ vợ mượn tiền

Gần nhất bố vợ mượn tôi một tỷ đồng, đến hạn trả bố chưa có, tôi cũng không nói gì. Đợt dịch vừa rồi, tình hình tài chính của bố có vẻ không tốt, có bao nhiêu sổ đỏ bố cũng đưa vào "cầm cố" ở ngân hàng.

Bố gọi tôi mượn thêm tiền, tôi không còn tiền mặt. Bố nói cần mượn sổ đỏ để vay thêm bốn tỷ đồng nữa. Nghe xong tôi cũng dạ, không từ chối. Đến khi dập máy, tôi lại suy nghĩ. Thật tình mà nói, tôi không muốn làm kiểu như vậy, vợ cũng hiểu nên không có ý kiến. Rồi tôi đã từ chối khéo bố nhưng trong lòng hai vợ chồng rất áy náy và rối bời. Tôi có ích kỷ quá không?

Đồng

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top