Tôi và anh quen nhau hơn một năm, đều gần 30 tuổi, cùng quê, có điều tôi làm việc ở tỉnh khác.

Chúng tôi quen nhau qua ứng dụng hẹn hò. Nửa năm đầu quen nhau, anh hay đón tôi về quê (thường cuối tuần tôi về quê cách 70 km). Anh làm việc tự do nên có thể chủ động về thời gian, thu nhập cũng cao hơn tôi nhiều. Về tính cách, anh không hay thể hiện sự quan tâm người khác, hơi nóng tính và khá bướng.

Lúc đầu quen nhau, chúng tôi thường nhắn tin và gọi điện vui vẻ, tuần nào tôi không về nhà anh sẽ vào thăm tôi. Chúng tôi nhiều lần giận nhau vì ngày lễ anh chẳng để tâm. Anh bảo, với anh ngày lễ không quan trọng, ngày thường thích gì anh đáp ứng cũng được. Vì thế tôi dần quen với việc ngày lễ không quà nhưng cũng thấy tủi thân. Chúng tôi ở xa, anh không ở cạnh tôi những ngày lễ nhưng vẫn tổ chức lễ với anh chị em công ty và gia đình.

Gần đây chúng tôi vẫn nhắn tin, gọi điện bình thường, có điều tôi dần không còn cảm nhận được sự nhiệt tình của anh. Tôi hỏi anh dạo này thấy tình cảm nhạt không, anh bảo bình thường. Nhiều lúc tôi cảm thấy nhạt và không có hứng thú để trả lời tin nhắn của anh, cảm giác như anh nhắn tin theo đúng khung giờ, nội dung lặp đi lặp lại vì sợ không nhắn tôi sẽ trách.

Sắp tới sinh nhật tôi, lần trước tôi có đề cập đến là muốn sự riêng tư cho hai người, để nhắc khéo anh sinh nhật mình. Anh nói sẽ đi công tác vào thời điểm đó nhưng không có dấu hiệu cho thấy anh biết khi ấy là sinh nhật tôi. Việc thích gì cũng phải nói với anh, nếu đáp ứng được anh sẽ làm, khiến tôi cảm giác như mình lúc nào cũng đòi hỏi. Các ngày lễ tết, sinh nhật anh, tôi đều chuẩn bị từ sớm, cũng chủ động biếu quà nhà anh trước.

Từ lúc yêu đến giờ, rất ít khi anh chủ động lên phương án hai người đi chơi hay làm gì đó riêng, đa phần là tôi gợi ý rồi anh thích thì cả hai cùng đi. Tôi biết với anh, công việc kiếm tiền đang là quan tâm hàng đầu, bản thân cũng không có ý kiến. Thế nhưng nhiều lúc tôi cảm nhận mình chỉ là sự lựa chọn thay vì sự ưu tiên của anh, thấy hơi thất vọng.

Tôi không biết liệu anh có thực sự yêu tôi, hay chỉ là có cũng được mà không cũng không sao. Một điều nữa khiến tôi e ngại là thu nhập của anh chênh lệch hơn với thu nhập tôi, nhiều lúc cảm thấy anh không tôn trọng những chia sẻ của tôi. Mong được các bạn cùng chia sẻ.

Thùy Liên

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top