Đọc bài: “Em chia tay không phải vì ham lấy chồng như anh nói” làm tôi nhớ lại câu chuyện hai năm trước.

Một chiều tối của ngày tết 2021, trên đất Bình Dương, mưa như trút nước và lạnh buốt, tôi bắt chiếc taxi để đến nhà người thân (tôi đi từ vùng sông nước miền Tây lên). Tôi ăn mặc rất tuềnh toàng, quần thể dục, áo thun, giày và một cái balo thể thao. Sau mấy tiếng xe đò từ miền Tây lên Sài Gòn rồi qua mấy chuyến xe buýt từ Sài Gòn ra ngã tư Bình Phước, sau đó lại xe đò ra huyện của người thân cùng với cơn mưa bất chợt, tôi đầu xù tóc rối ngồi vào cạnh ghế lái. Xe lăn bánh trong làn mưa mờ ảo, băng qua những cánh rừng cao su vắng lặng tối tăm.

Dân miền Tây chúng tôi rất xởi lởi và anh tài xế cũng rất tâm lý, chúng tôi câu được câu không, trò chuyện rôm rả cho qua thời gian. Anh hài hước nói, lúc đến đón tôi cứ tưởng gặp phải cô nào giận chồng bỏ nhà đi chứ không nghĩ đi thăm người thân vì cái tạo hình rất ư là ba chấm của tôi. Tôi bảo mình độc thân vui tính, thích sự thoải mái và tiện dụng.

Rồi lời qua tiếng lại, sau đó chủ đề nói về anh, anh kể có người yêu, bên nhau rất lâu nhưng rồi bỗng một ngày người yêu về quê và đi lấy chồng mà không nói một lời. Anh nói ngày khó khăn bên nhau, chưa kịp cưới thì cô ấy đi lấy chồng, giờ có chút vốn và cuộc sống an ổn thì vợ bay mất rồi. Tôi chẳng biết nói gì vì vốn dĩ bạn gái anh không sai và anh cũng có lý của riêng mình. Anh sinh năm 1986, bạn gái cũng tầm đó, đã cưới trước lúc gặp tôi đôi ba năm.

Trong câu chuyện của họ, ai đúng ai sai tôi không thể bình luận được vì vốn dĩ đâu phải người trong cuộc, sao hiểu được người trong đang kẹt. Rồi cũng tới nơi tôi cần tới, xuân năm mới tôi chỉ biết chúc anh năm mới khởi đầu mới, sớm tìm được người hợp ý. Tôi thấy hình ảnh tác giả trùng lặp với bạn gái anh taxi. Tôi ủng hộ bạn gái anh taxi cũng như tác giả và các bạn gái có hoàn cảnh tương tự, đời người con gái có mấy năm tuổi xuân; chúng tôi cần sự an ổn và an tâm một cách thực tế.

Tôi cũng hy vọng bạn trai của tác giả: "Em chia tay không phải vì ham lấy chồng như anh nói" đọc được bài của cô ấy và suy ngẫm lại nhân sinh. Tôi cũng mong các anh trai khác đọc bài và ngẫm lại mối quan hệ của mình và bạn gái. Mượn lời một bài hát: "Giàu tiền ngày cưới sẽ vui, nghèo thì đại khái thế thôi", bằng không thì nên buông tay cho cô ấy đi lấy chồng và hạnh phúc bên chồng con. Chúng ta có thể nghèo tiền nghèo bạc chứ đạo đức và nhân nghĩa không nên nghèo.

Hoàng Oanh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top