Anh hai là con trai riêng của ba tôi, mẹ tôi lấy ba khi anh 10 tuổi; anh đã có vợ con, sống cùng ba mẹ tôi năm năm.

Gia đình tôi sống ở Bình Dương, nhà có ba anh em. Tôi và chị gái làm việc ở Sài Gòn. Nhà của ba mẹ tôi rộng 900 m2, mặt tiền đường lớn ở Bình Dương. Ba nói sau này sẽ chia đều cho ba anh em. Cuối tuần rồi nhà có giỗ, là dịp gia đình tụ họp, anh trai và chị dâu thông báo ra tết sẽ xây nhà riêng. Cả nhà đều bất ngờ dù biết trước đây anh chị nói có mua miếng đất cách nhà tôi vài km để đầu tư. Mọi người đều chất vấn anh chị tôi vì sao nhà cửa to rộng, đàng hoàng mà phải ra riêng. Tôi là người phản đối đầu tiên. Ba má có chút buồn vì nói đang ở với cháu vui vẻ.

Anh chị nói để cho con cái học theo, sau này tự lập. Chị dâu còn bảo muốn có một chỗ dự phòng để buôn bán nếu sau này thất nghiệp. Hơn nữa, ở gần nhà ba má thì thích đưa con về chơi lúc nào cũng được. Anh hai tôi nghỉ công ty để buôn bán vật tư trên đất nhà tôi, chị dâu vẫn đi làm công ty. Anh nói sau khi xây nhà riêng thì vẫn bán hàng ở nhà ba má tôi, giống như ban ngày đi làm công ty, tối về nhà mình. Trước giờ má tôi đối xử với anh như con ruột, không lời ra tiếng vào. Có điều chủ nhật, ba luôn gọi anh dậy sớm trông quán xá cho má (má vẫn bán tạp hóa và trông thuê xe máy).

Đôi lần các anh chị em đi uống cà phê với nhau, tôi thấy chị dâu nói với chị gái là từ lúc về làm dâu tới giờ, không hôm nào ngủ quá 7h sáng. Chị nói ước mơ bình dị của anh trai tôi là chủ nhật ngủ tới 10h sáng. Tôi thấy anh chị phải dậy sớm là bình thường. Anh chị đang được hưởng lợi nhiều nhất trên nhà đất của ba, đương nhiên phải bỏ trách nhiệm nhiều nhất. Anh chị kỳ cục vì vừa muốn bán buôn trên đất nhà tôi lại vừa muốn ở riêng cho sướng thân. Như vậy là anh chị lợi cả đôi đường.

Chị dâu đi làm cả tuần, ở nhà má tôi cơm nước sẵn, chủ nhật chị phục vụ lại gia đình có gì sai đâu. Với lại nhà có mình anh tôi là con trai; việc gánh vác gia đình, chăm sóc ba mẹ là nhiệm vụ chính của anh. Tôi với chị gái sau này đi lấy chồng cũng còn lo cho nhà chồng mình. Tôi biết rõ chị dâu muốn ra riêng là để tiện về thăm nhà ba mẹ đẻ. Ba mẹ của chị cũng gần nhà tôi luôn và họ đang sống một mình, không có con cháu ở cùng do cha mẹ chị sinh toàn con gái. Chị dâu bình thường ít nói, tôi tưởng hiền lành, không ngờ lại toan tính như vậy. Liệu tôi có sai khi phản đối anh chị ra riêng và tôi có nên nói với ba làm căng để không cho anh chị xây nhà?

Huyền Nga

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top