Sau những chuyện xảy ra giữa tôi và bố mẹ vợ, không thể cười nói với nhau tiếp được.

Sau gần hai tháng cắt đứt quan hệ với bố mẹ vợ, vợ tôi bế con về một hai lần, tôi cũng nguôi ngoai và không cấm cản gì nữa. Tôi thấy như thế thoải mái và vợ cũng vậy. Tuy nhiên tối qua, mẹ vợ gọi điện lên bảo hai vợ chồng vào nói chuyện, tôi đoán có bố vợ bên cạnh và nghe. Mẹ vợ bảo: "Thôi bố cũng nguôi ngoai rồi, có gì thì lựa lời nói với nhau, giải quyết từng việc, rồi hai vợ chồng lên xin lỗi bố một câu".

Tôi cắt ngang lời "Mẹ ạ, ai sai trước thì xin lỗi trước. Để giải quyết, bố mẹ lên xin lỗi cả nhà con vì câu bố nói là 'con gái tôi nuôi học đại học không phải để về nhà bà làm ruộng'. Chuyện ông bà muốn đón cháu mà không hỏi ý kiến bố nó. Hai việc đó xảy ra trước nên giải quyết trước. Mẹ bảo bố là bố mẹ lên nhà xin lỗi con và mẹ con đã rồi tính sau". Thế là bố mẹ nói vợ chồng tôi, nói nhiều quá chen nhau nên tôi không thể nghe rõ. Đại ý là bố mẹ đã nhân nhượng lắm rồi, nhiều cái đúng hay sai không phân biệt được, hơn nữa tùy vào quan điểm của mỗi người.

Sau cùng, tôi bảo rằng: "Bố mẹ im lặng để con nói. Con với bố mẹ cắt đứt rồi, con không có nhu cầu hàn gắn nếu bố mẹ không biết sai và xin lỗi. Đúng là có nhiều chuyện tùy quan điểm, bố có quan điểm của bố, con có quan điểm của con. Nhưng con xin lỗi bố đây là bố đang xen vào chuyện gia đình con nên phải nghe theo quan điểm của con, còn quan điểm của bố thì bố nói với mẹ và cậu. Nhà con không phải cái chợ để ai nói gì là nói được. Vợ lấy con nhập khẩu nhà con rồi, nên mọi chuyện con là người quyết định. Trong chuyện gia đình con, lời nói của bố với con chỉ là số không thôi".

Kết thúc câu chuyện vẫn thế. Thật sự tôi không có nhu cầu hàn gắn với nhà vợ, vì sau những chuyện như vậy, không thể cười nói với nhau tiếp được.

Nam Trung

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top