Mẹ tôi xuống chơi nhưng mẹ chồng đi suốt ngày, không ăn ở nhà bữa nào.

Đầu năm 2023, tôi sinh bé đầu lòng. Sau khi sinh xong từ bệnh viện, tôi về thẳng nhà mẹ chồng ở Đồng Nai ở cữ luôn. Vợ chồng tôi sống và làm việc trên thành phố. Bố chồng mất sớm nên ở quê có mình mẹ chồng. Nhà bố mẹ đẻ tôi ở ngoài Bắc. Khi ở cữ là khoảng thời gian buồn nhất vì đa số chỉ có mình tôi và con ở nhà. Mẹ chồng đi vào vườn làm việc từ sáng tới chiều mới về. Còn chồng làm xa một tháng mới ghé thăm nhà được một hoặc hai hôm, về cũng chỉ chơi chứ không phụ bế con hay làm được gì hết.

Sau khi ở quê được 4,5 tháng, tôi và chồng cho con về Bắc thăm ngoại và đón ngoại vào phụ chăm cháu để tôi đi làm lại. Thời gian vào giữ cháu, bà nội có gọi điện lên hỏi thăm và nhờ bà ngoại trông phụ, rồi bà có gọi mời bà ngoại xuống nhà chơi. Hôm ấy tiện thể có mợ tôi từ Bắc vào chơi, tôi kêu mợ và mẹ xuống nhà nội chơi luôn. Từ chỗ tôi ở đi xuống nhà mẹ chồng hết bốn giờ. Tôi dự định xuống sáng thứ bảy và chiều chủ nhật lên lại thành phố để thứ hai tôi còn đi làm.

14h30 mọi người có mặt tại nhà nội. Về tới nhà, dù mệt do say xe nhưng thấy nhà cửa lộn xộn, không được sạch, tôi và cô em họ (con gái của mợ) lao vào dọn dẹp, lau nhà cửa luôn. Vì có con nhỏ đang trong giai đoạn bò nên tôi không muốn con chơi mà nhà cửa không sạch. Lau dọn xong, mẹ chồng kêu chiều mẹ có cái đám cưới trong xóm phải đi nên con tự ở nhà lo nấu ăn cho các bà, trong khi ở nhà không còn thức ăn gì, chợ chỉ họp buổi sáng. Bà còn nói trước mặt mẹ tôi rằng tôi là con dâu trưởng nên giờ giao hết trách nhiệm cho con dâu lo.

Tôi lo nấu nướng ăn chiều xong, bà cũng đi đám về. Bà ngồi chơi, nói chuyện với mẹ và mợ tôi rồi tối bà lại ra hội trường ấp để tập thể dục, múa dân vũ cùng mấy bà hàng xóm tới 21h mới về. Buổi tối, tôi và con ngủ cùng mẹ chồng, bà nói trưa mai lại có cái đám trong xóm, nhiều người gửi thiệp cho bà nên bà phải đi. Tôi kêu sao mẹ không gửi thiệp người ta đi giùm cho thì bà nói lý do này kia là phải đi. Tôi không nói gì, bà kêu sáng mai ra chợ mua đồ gì về nấu cho các bà ăn.

Mẹ chồng thường dậy 5h sáng tập thể dục, sau đó bà ngồi chơi, nói chuyện với mẹ và mợ tôi. Sáu giờ tôi dậy rồi đi chợ mua đồ ăn sáng và đồ để nấu ăn trong ngày luôn. Trong thời gian đi chợ, ở nhà mẹ chồng làm thịt một con gà để sẵn đó, trưa bà lại đi đám, không ở nhà ăn cùng mẹ và mợ tôi. Chỉ duy nhất buổi chiều lúc chúng tôi sắp về, bà ngồi ăn cùng. Trong suy nghĩ của tôi, luôn cảm thấy bà thiếu tôn trọng mẹ và mợ tôi. Tôi trách bà vậy có đúng không?

Phương Nga

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top