Vô tình đọc bài "Áp lực mỗi khi gia đình em chồng về chơi", tôi thấy lo lắng vì tết sắp đến, các em về quê thăm cha mẹ.

Đã nhiều năm trôi qua, tết nhà tôi chưa bao giờ trọn vẹn khi vợ chồng em gái ở thành phố về. Tôi là chị gái cả, gần 50 tuổi, chồng qua đời vì bạo bệnh, đang ở sát nhà cha mẹ đẻ. Vì ba tôi là con trưởng, thờ cúng ông bà nên việc nấu cúng tết ngày ba bữa cơm rất nặng. Thương mẹ già nên tôi dành hết những ngày tết để dọn dẹp, nấu nướng cho mẹ. Các em dâu có công việc riêng, đến 30 tết mới về, có về thì các em cũng lo xúng xính áo quần chúc tết chứ không nấu nướng.

Tôi có cô em gái gần 40 tuổi, có chồng và bốn đứa con, tết nào cũng đi ôtô về quê với ba mẹ. Nhưng em về là mẹ và tôi rất áp lực vì cách hành xử của vợ chồng em. Em luôn lo lắng chồng mình ăn không no, không ngon, không vui vẻ khi ở nhà vợ. Em hay hỏi tôi nay ăn gì với kiểu sai khiến và nấu theo ý chồng em. Dù có bốn đứa con nhưng việc nấu nướng vợ chồng em không đụng đến, mình tôi làm hết. Lâu lâu em về, tôi không nói, nhưng rất buồn về kiểu xem thường chị của vợ chồng em. Ba mẹ tôi biết nhưng cứ nói "rể là khách", nó ở mấy ngày rồi đi.

Có nhiều hôm, tôi nấu gà cúng, để cho nguội. Em nói luôn để hai cái đùi cho chồng em, món khoái khẩu của bạn ấy, trong khi nhà còn ba mẹ và các cháu nhỏ. Tôi không biết tết vợ chồng em chi ra bao nhiêu tiền cho ba mẹ nhưng điều cần thiết nhất là không khí gia đình, mỗi người một tay một chân chia sẻ công việc, nhà có gì ăn đó vui vẻ, chứ không phải phân biệt dâu - rể, thành phố - nhà quê rồi làm khó nhau bằng những suy nghĩ hẹp hòi, ích kỷ, lâu lâu mới về rồi trịch thượng.

Lệ Hà

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top