Tôi 29 tuổi, có chồng, hiện là nhân viên của công ty liên doanh nước ngoài.

Câu chuyện về mối quan hệ của chúng tôi bắt đầu từ năm 2017, khi tôi và chồng cùng xin vào làm ở một công ty khi vừa tốt nghiệp. Do cùng vào làm nên chúng tôi được xếp chung team dưới sự quản lý của một người chị hơn chúng tôi ba tuổi.

Nói sơ về chị, dưới góc nhìn của phụ nữ, tôi đánh giá chị là người phụ nữ hiện đại, học thức và mạnh mẽ. Lúc đầu, tôi bị chị hấp dẫn và xem như mục tiêu để học tập. Chị hướng dẫn tôi và chồng từng tý một. Sau mỗi dự án của team, chị đều trích hoa hồng dẫn chúng tôi đi ăn hoặc những chuyến du lịch ngắn ngày. Cả ba như một gia đình vậy. Một thời gian sau, chồng bất ngờ theo đuổi tôi, chị cũng giúp đỡ và tạo điều kiện để chúng tôi cân bằng hơn về thời gian cho nhau và công việc.

Ba năm sau đó, chị lấy chồng, nhưng vào lúc đỉnh điểm của mùa dịch, chồng chị ngoại tình, thế là chị chọn ly hôn, còn chồng chị bỏ ra Bắc với người tình mới. Khi biết tin, vợ chồng tôi đều thương và muốn giúp đỡ chị như ngày xưa chị làm cho chúng tôi. Chị có hai căn hộ cùng một tòa nhà, nên khi thấy chúng tôi ngỏ lời, chị để lại một căn. Từ đó, chúng tôi đã thân lại càng thêm thân, cứ cuối tuần lại tụ tập, chồng tôi chơi với con chị, còn tôi và chị nấu ăn. Cả hai gia đình đều biết mật khẩu cửa, từng cái chén, đôi đũa của nhau. Chị đồng nghiệp xin chồng tôi làm cha nuôi con chị.

Tháng mười vừa rồi, chồng tôi bị tai nạn giao thông, phải nằm viện một tuần. Do tôi có bầu được bảy tháng nên không tiện vào chăm sóc chồng. Chúng tôi quyết định để chị vào chăm, còn tôi sẽ lo cho thằng bé con chị (học mẫu giáo dưới chung cư, nên chỉ lo đưa đón và nấu cơm buổi tối). Còn về phần chị và chồng tôi, sau khoảng thời gian đó, tôi thấy họ có những cử chỉ thân mật hơn, tôi khá ngại nói ra, sợ ảnh hưởng đến mối quan hệ này.

Một hôm nọ khi đang chơi, thằng bé bỗng gọi chồng tôi là ba, cảm giác lo lắng khiến tôi khó chịu, đặc biệt khoảng thời gian cuối thai kỳ, tôi bị stress do mất ngủ và mệt mỏi. Thật sự tôi rất phân vân, một bên tôi xem con chị như con ruột của mình, thằng bé cũng rất quấn tôi nên cũng muốn nó có tuổi thơ trọn vẹn, một bên tôi lại ích kỷ chỉ muốn giữ chồng mình lại cho đứa bé sắp ra đời.

Thu Lan

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top