Tôi cảm thấy với nhà nội, tình cảm gia đình có gì đó rất rõ về vật chất, phân biệt giàu nghèo giữa anh em, cả nội tôi cũng vậy.

Tôi 26 tuổi, mới lấy chồng được ba tháng. Nhà nội có tám người con, ba tôi là con trai trưởng. Trong cả gia đình bên nội, ba nghèo nhất, lại ăn nói thật thà, không biết giao tiếp, mẹ hiền lành, ai nói sao nghe vậy, cả ngày chỉ đi làm rẫy rồi về nhà, không gặp gỡ anh em nhiều. Bởi vậy hầu hết ba mẹ đều vắng mặt trong các buổi tiệc quan trọng của nhà nội được tổ chức tại nhà chú ba, em kế ba tôi, nhỏ hơn ba tuổi. Chú làm công nhân, có chút địa vị trong công ty. Vợ chú ăn nói ngọt ngào, giao tiếp giỏi nên được lòng mọi người. Nhưng tôi không thích một điều ở thím là hay nói xấu nhà tôi với nội và các cô. Ba tôi vì vậy mà tự ái, các bữa cơm gia đình dù là em út cũng không mời ba một tiếng, dù hai nhà cách nhau 200 m. Ba mẹ tôi nghĩ vì nghèo nên phải chịu vậy và cứ lầm lũi một mình.

Ba tháng trước, tôi lấy chồng, ba mời đầy đủ anh em họ hàng ba. Ông bà nội và các cô chú đều mừng phong bì tôi một triệu đồng. Nhà chồng tôi cũng bình thường, đơn giản, lễ cưới chỉ 15 mâm cỗ gọn nhẹ. Mọi người ăn uống xong về cũng vài lời chê bai và thấy các cô không mấy mặn mà. Trái ngược lại, em họ (con gái của chú kế ba tôi) mới lấy chồng cách đây năm ngày. Ông bà nội và các cô chú đều trao quà cưới mỗi người một chỉ vàng, mặt mũi ai cũng vui cười hớn hở. Ba mẹ tôi mừng lại hai triệu đồng, gấp đôi số tiền chú cho tôi cách đây ba tháng.

Điều tôi buồn là ông bà nội, cùng là cháu gái nhưng có sự phân biệt, không công bằng. Ba mẹ tôi biết cũng chỉ im lặng. Chồng tôi nói của nợ chứ gì đâu mà em buồn. Tôi buồn không phải vì tiền vàng mà cảm thấy bị tổn thương về tình cảm. Sau đám, họ còn ca ngợi đám cưới to, linh đình 50-60 chục mâm, chả bù cho đám cưới tôi. Tôi cảm thấy với nhà nội, tình cảm gia đình có gì đó rất rõ về vật chất, phân biệt giàu nghèo giữa anh em, cả nội tôi cũng vậy. Từ chuyện này, tôi rất mặc cảm khi gặp các cô chú nhà nội. Tôi nên làm gì để cảm xúc tốt hơn trong cuộc sống với gia đình nội?

Tuệ Tâm

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top