Tôi tự hỏi liệu mối quan hệ này có thể kéo dài không, chúng tôi có tìm ra sự cân bằng giữa tính kiểm soát và tự do cá nhân?

Hơn một năm trôi qua kể từ khi tôi trở về Việt Nam sau năm năm ở nước ngoài. Tôi, chàng trai IT vừa ngoài 30 tuổi, cô đơn suốt gần ba năm. Cảm giác đơn độc giữa đám đông, sự lạc lõng giữa những con đường quen thuộc, tất cả đều làm tôi cảm thấy như mình bị lạc mất trong cuộc sống. Thế nhưng, em đã xuất hiện và làm thay đổi tất cả. Cô gái kế bàn ở văn phòng bên cạnh, với mái tóc dài và phong cách thời trang riêng, như một viên ngọc quý giữa biển người. Cô ấy thường mặc những bộ đồ tối màu và toát lên vẻ bí ẩn làm tôi cảm thấy thu hút. Chưa kể, cô gái này thường xuyên thể hiện sự quyết đoán và kiểm soát mọi tình huống xung quanh.

Cô ấy giống như bức tranh sống động, làm tôi mê đắm và muốn hiểu rõ hơn đằng sau vẻ ngoài lạnh lùng đó. Tôi, với kí ức đầy những sự lạnh giá từ Bắc Âu, đã mang theo nhiều câu chuyện, trải nghiệm, nhưng cũng mang theo cảm giác cô đơn, nhất là khi quay về quê hương. Mọi thứ thay đổi, bạn bè, môi trường làm việc và cảm giác cô đơn bắt đầu trở nên rõ ràng hơn. Thế nên, khi cô gái kế bàn xuất hiện, như một tia sáng giữa cơn đêm u tối.

Chúng tôi thường xuyên gặp nhau trong giờ trưa, thỉnh thoảng nói chuyện, và từng chút một, tôi bắt đầu cảm thấy có cảm tình. Sau khi nói chuyện, tôi nhận xét cô ấy có nhiều tính cách. Trong công việc, em rất nghiêm túc, có phần nghiêm khắc, không bao giờ cười nói ngoài công việc. Nhưng khi nói chuyện với tôi lúc break, em trở thành con người hoàn toàn khác, nhí nhảnh, hay cười, lăng xăng và có gì đó hơi nhút nhát, khách sáo. Rồi tôi lấy hết can đảm, cố gắng tìm hiểu em rõ hơn, mời em đi ăn, chở em đi chơi và tâm sự với nhau nhiều hơn.

Sau quá trình tìm hiểu, chúng tôi quen nhau (dễ và nhanh hơn tôi nghĩ lúc đầu). Trong tình cảm, em thích kiểm soát, rất quấn người yêu, hay ghen và dễ ghen. Ngoài ra, em thường nói về tương lai hai đứa, những dự định nếu thành vợ chồng và những thứ lớn lao khác. Tôi là người sống rất lôgic, thường xuyên làm việc với những dòng code và con số, cảm thấy những lời đó thật viễn vông. Chúng tôi quen nhau chưa lâu và tôi biết khi yêu nhau, họ có thể nói những lời có cánh, nhưng khi hết tình cảm, những lời nói đó chỉ như mây và gió.

Tôi thường tự hỏi liệu mối quan hệ này có thể kéo dài hay không? Liệu chúng tôi có thể tìm ra sự cân bằng giữa tính kiểm soát và tự do cá nhân? Có lúc tôi muốn chấp nhận tất cả và đón nhận những thách thức, nhưng có lúc tự hỏi liệu mình có thể tiếp tục chịu đựng những ngày không chắc chắn như vậy không. Mong mọi người chia sẻ. Cảm ơn mọi người nhiều.

Hoàng Dũng

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top