Tôi muốn vợ chồng em tự lập không nỡ bảo vợ chồng em ra riêng.

Tôi 30 tuổi, sinh ra, lớn lên, học hành và làm việc tại Sài Gòn. Tôi từng trải qua tuổi thơ và thời niên thiếu không êm ấm vì ba mẹ ly hôn từ khi tôi còn rất nhỏ. Lúc mới ly hôn, mẹ có chút vốn liếng từ việc chia tài sản nhưng do không chịu làm ăn, bà đem nướng hết vào cờ bạc rồi trắng tay. Từ cấp hai, tôi phải vừa đi học vừa phụ buôn bán để kiếm tiền, chưa kể thỉnh thoảng lại còn bị đòn roi, vì mẹ thua bài nên trút giận lên tôi.

Đã rất nhiều lần tôi định bỏ học để dành hết thời gian đi làm kiếm tiền nhưng không hiểu vì sao khoảng thời gian ấy, càng sống trong nghịch cảnh, tôi càng gắng gồng để vươn lên. Tôi nghĩ chỉ có con đường học hành mới giúp mình thoát nghèo, thay đổi số phận. Và rồi quả ngọt cũng tới khi sau ba năm đi làm, tôi được lên quản lý vì bươn chải từ sớm nên thích nghi, chịu áp lực tốt hơn các bạn cùng trang lứa.

Giờ đây, ở tuổi 30, tôi giữ vị trí khá quan trọng trong một tập đoàn lớn, thu nhập tốt, mua được một căn nhà phố ở khu Tây Sài Gòn (vì tôi sinh ra, lớn lên ở khu vực này) và ôtô. Tuy vậy tôi lại không ở trong ngôi nhà đó mà thuê căn hộ ở gần cơ quan. Cuối tuần tôi sẽ về thăm mẹ vì đối với tôi, thời gian là quan trọng nên không muốn mất thời gian di chuyển trên đường quá nhiều.

Tôi có người em gái nhỏ hơn ba tuổi, đã lập gia đình và hai vợ chồng em đang ở cùng mẹ tôi trong căn nhà của tôi. Ban đầu, hai em ở nhà tôi để giúp chị chăm sóc, canh chừng mẹ (vì tôi rất sợ mẹ quay lại con đường cờ bạc), nhưng sau này khi tôi có bạn trai, họ đều nói với tôi là tôi không nên bao bọc các em. Em gái lập gia đình rồi nên bảo hai vợ chồng ra riêng để em rể có ý thức, trách nhiệm lo cho vợ con. Chưa kể sau này vợ chồng em có con, việc muốn tách nhau ra càng khó, vì tôi sống tình cảm, thể nào cũng lo luôn cho cháu.

Hiện một mình tôi đi làm, ngoài lo cho mẹ còn hỗ trợ phần nào cho hai em vì thu nhập vợ chồng em thấp. Em rể bằng tuổi tôi nhưng giờ vẫn chưa có gì trong tay, cũng không có chí tiến thủ lắm. Thế nên nhiều khi nghĩ về lời khuyên của bạn, tôi thấy cũng hợp lý nhưng không nỡ bảo vợ chồng em ra riêng, vì đi thuê trọ chắc chắn điều kiện sống không tốt, chưa kể không tiết kiệm được.

Người bạn trai trước của tôi rời đi vì thấy tôi bao bọc cho gia đình quá, sau này sẽ ảnh hưởng gia đình nhỏ nếu kết hôn. Người bạn trai hiện tại có sự thấu hiểu, sẻ chia với tôi hơn nhưng anh cũng bày tỏ quan điểm sau này lấy nhau, anh không muốn phải lo luôn cuộc sống của em vợ và cả cháu (nếu có). Anh nói sẽ cùng tôi chăm sóc cha mẹ hai bên và em gái tôi nếu em có chuyện gì (vì là ruột thịt). Anh khuyên tôi nên cứng rắn cho vợ chồng em ra riêng để có ý chí vươn lên như tôi hồi nhỏ. Rất mong quý anh chị cho tôi xin lời khuyên.

Thảo Ly

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top