Tôi làm văn phòng, lương tháng 18 triệu đồng, chỉ giữ vài triệu đồng chi tiêu, còn lại đưa vợ; vợ tôi làm lễ tân, lương tháng sáu triệu đồng.

Tôi 32 tuổi, vợ 29 tuổi, có con trai ba tuổi đi học mầm non. Tôi đã có nhà do ba mẹ mua cho. Giờ làm việc của vợ chồng tôi khác nhau. Tôi làm giờ hành chính, đưa đón con đi học, vợ làm ca từ 14h đến 21h tối mới về. Buổi sáng tôi dậy rồi đưa con trai đi học, sau đó đi làm. Vợ sẽ ngủ đến gần trưa mới dậy rồi đi làm, buổi sáng tôi phải cố dỗ con, nói năng thật nhỏ, đánh răng súc miệng nhẹ nhàng, nếu ồn ào làm vợ thức giấc là cô ấy rất khó chịu, càu nhàu, nhăn nhó, thậm chí chúng tôi cãi nhau nhiều lần về việc này.

Đến chiều tôi tan làm, đón con về tắm rửa, nấu cơm cho con ăn xong rồi chơi với con. Hôm nào quên chưa kịp rửa chén, nhà bếp bừa bộn, vợ về thấy là y như rằng rất ồn ào, mệt mỏi. Tôi cảm thấy giữa việc nghe và làm thì nghe vợ nói rất đau đầu, tôi làm sẽ khỏe hơn. Cứ thế vợ ngày một quá đáng, công việc nhà hầu như em không đụng vào, cả buổi sáng ở nhà nhưng đồ dơ không bỏ máy giặt, không phơi, nhà không lau không quét, rảnh ra là nằm dài xem điện thoại. Những công việc này tôi thuần thục nên chỉ làm trong chốc lát là xong. Có điều vợ đã không làm nhưng lại ưa càm ràm, lầm bầm bắt lỗi tôi suốt ngày.

Nhiều lúc tôi đã không muốn nghe, muốn tránh đi mà vợ bắt phải nghe cho bằng được. Chiều nào tôi cũng phải đón con, trông con nên các mối quan hệ, các cuộc gặp gỡ bạn bè cho công việc không có nhiều. Tôi nói vợ đổi việc hành chính, em bảo tôi kiếm 30 triệu đồng mỗi tháng đi rồi em đổi, chứ giờ mà nghỉ là thất nghiệp, đàn ông trụ cột gì làm tháng có mười mấy triệu đồng. Vợ nói vậy tôi tự ái nhưng không muốn đôi co. Tôi chỉ cần nói một câu, vợ sẽ kể lể, giải thích đến cả tiếng đồng hồ chưa xong. Tôi muốn sửa cái tính nói nhiều, hay càm ràm của vợ, mong các bạn chỉ cách.

Huy Công

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top