Chuyện năm xưa, tôi nghĩ không có gì quá to tát đến không thể hóa giải được, nhưng chẳng hiểu sao anh không bỏ qua.

Vợ chồng tôi là đồng nghiệp, quen bốn năm, cưới được một năm thì ly hôn. Nguyên nhân chính do hoàn cảnh buộc phải sống chung với nhà chồng, nhiều mâu thuẫn dẫn đến cãi vã, áp lực, hơn nữa hai vợ chồng còn chưa đủ trưởng thành để đặt mình vào vị trí của nhau mà thấu hiểu cho nhau.

Trong vòng tám tháng sau ly hôn, chúng tôi vẫn qua lại. Thỉnh thoảng tôi nấu cơm cho anh ăn, chia sẻ những gì diễn ra trong cuộc sống và có gần gũi nhau. Nhưng mặc cho bao nhiêu nỗ lực hàn gắn, anh luôn từ chối quay lại. Một lần tôi vô tình mang thai và con không may ra đi ở tuần thứ sáu.

Hôm biết chuyện, hai đứa ôm nhau khóc, sau đó anh trở nên xa cách hẳn. Anh nói nếu đứa con tồn tại, hai đứa sẽ quay lại mặc cho mọi người xung quanh có nói gì. Nhưng giờ con không còn, anh cũng không muốn xảy ra chuyện tương tự nên chúng tôi không nên quan hệ nữa. Mất con, những lần nhớ lại, tôi thấy quặn thắt trong lòng, nhiều đêm bật khóc nức nở một mình. Tôi biết có những lúc nhớ lại chuyện này, anh cũng khóc, cũng đau lòng (tôi biết được thông qua bạn bè, người thân của anh).

Hai tháng sau đó, anh bảo muốn tìm vợ mới và người vợ đó phải chấp nhận sống chung với mẹ anh, nhưng chưa vội cưới vợ bây giờ, khoảng hai ba năm nữa hoặc khi nào tìm được người phù hợp sẽ cưới. Tôi còn thương anh rất nhiều. Mười tám tháng qua, tôi không có ai khác và anh cũng vậy.

Sau tất cả, tôi nhận ra những lỗi lầm năm xưa, bốc đồng, nông nổi, đã xin lỗi chân thành và chấp nhận sống chung với mẹ anh. Anh cũng nhiều khi gia trưởng, áp đặt và cái tôi rất cao nhưng tôi bao dung hết tính xấu của anh, chỉ mong một ngày được quay về gầy dựng gia đình nhỏ, sinh con và cùng chăm sóc chúng. Vì ở bên anh, tôi cảm thấy hạnh phúc.

Ngày xưa tôi chưa trân trọng những gì có với nhau, khi còn bên nhau. Chuyện năm xưa, tôi nghĩ không có gì quá to tát đến không thể hóa giải được, nhưng chẳng hiểu do cái tôi quá lớn hay sao mà anh không bỏ qua được. Xin mọi người cho tôi lời khuyên, làm sao để hóa giải khúc mắc và hàn gắn mối quan hệ vợ chồng sau một năm ly hôn.

Cẩm Tú

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top